Honda triệu hồi CR-V Hybrid và Accord Hybrid do lỗi hộp số vô cấp

author 10:29 24/08/2023

(VietQ.vn) - Hộp số vô cấp điện tử (eCVT) sản xuất không đúng quy cách là nguyên nhân khiến Honda phải triệu hồi hai dòng xe đời 2023.

Một vấn đề về sản xuất trong quá trình lắp ráp hộp số đã khiến một số lượng nhỏ Honda CR-V và Accord chạy bằng động cơ hybrid phải thu hồi. Do sự cố này, người lái xe có thể bị mất điện khi đang di chuyển trên đường và không thể khởi động lại xe. Trong trường hợp lỗi như vậy xảy ra trên đường, điều đó có thể gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe, làm tăng khả năng xảy ra va chạm. Được biết cả hai mẫu crossover CR-V và sedan cỡ trung Accord đều được Honda thiết kế lại cho phiên bản đời 2023.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhận ra sai lầm này vào ngày 20/4, khi American Honda Motor nhận được yêu cầu bảo hành liên quan đến thông báo cảnh báo hệ thống sạc.

Honda triệu hồi CR-V Hybrid và Accord Hybrid do lỗi hộp số vô cấp 

Một tuần sau, các biện pháp cải tiến quy trình đã được thực hiện để giải quyết các vấn đề sản xuất. Ngày 30/5, công ty đã mở một cuộc điều tra nội bộ về vấn đề nói trên. Đến ngày 4/8, Honda mới xác định được rằng quy trình sản xuất không phù hợp có thể dẫn đến việc nắp đậy bộ phân phối lực truyền bị hỏng, dẫn đến mất động lực.

Theo các tài liệu được nộp cho Cơ quan quản lý đường cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA), số hiệu bộ phận của hộp số CR-V Hybrid và hộp số của Accord Hybrid trong diện triệu hồi là 20041-69K-A02 và 20041-6MR-A02.

Các đại lý Honda ở Mỹ đã được thông báo về đợt triệu hồi này, tuy nhiên chủ sở hữu sẽ phải đợi đến ngày 11/10 để nhận thư mời triệu hồi. Số lượng xe bị thu hồi ở Mỹ là 19 chiếc.

Honda CR-V vẫn trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại Hoa Kỳ, đạt tổng cộng 163.697 chiếc được giao trong nửa đầu năm 2023. Đối với Accord, trong sáu tháng đầu năm Honda đã giao 99.845 chiếc so với 80.422 chiếc trong nửa đầu năm 2022, tăng 24,2%.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang