Huyndai đang đối mặt khủng hoảng tồi tệ nhất từ trước đến nay do đại dịch Covid-19

author 13:00 09/04/2020

(VietQ.vn) - Suy thoái kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề tại Mỹ, trong đó nền công nghiệp ô tô, điển hình là hãng xe Huyndai cũng đang đối mặt với tình trạng khủng hoảng doanh thu tệ nhất từ trước đến nay.

Huyndai Motor Group, hãng sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới đang phải đối mặt với khó khăn lớn nhất từ trước đến nay khi doanh số giảm sút nặng nề do khủng hoảng dịch bệnh.

Đặc biệt là tại thị trường Mỹ, khi công ty con của hãng là KIA chỉ bán ra 31% sản phẩm ít hơn nhiều so với cùng kì năm ngoái 2019. Trong báo cáo của S&P Global cũng chỉ ra rằng, không chỉ riêng nhà sản xuất Huyndai mà rất nhiều hãng xe khác tại Mỹ và toàn châu Âu đang chịu những chuỗi ngày khủng hoảng khiến sản xuất đình trệ, nhu cầu mua bán xe cũng vì thế giảm sút nghiêm trọng, nguyên nhân chính ở đây là do đại dịch Covid-19.  

Hãng xe Huyndai tại Mỹ đang phải đối mặt với sự khủng hoảng nặng nề nhất từ trước đến nay 

Randy Parker, Phó chủ tịch thương mại quốc gia Hyundai Motor tại Mỹ đã đưa dự đoán rằng hãng vẫn sẽ phải tiếp tục đối mặt trong những ngày khó khăn sắp tới sau khi công ty tuyên bố giảm 42% so với cùng kỳ năm ngoái trên thị trường xe Hyundai của Mỹ, bao gồm cả thương hiệu xa xỉ Genesis.

Huyndai Genesis được cho là một trong những chiếc "xe cưng" tạo lợi nhuận khủng cũng chỉ bán được 36.087 xe tại Hoa Kỳ vào tháng trước. Kia, một công ty riêng trong Tập đoàn ô tô Hyundai có chút khởi sắc hơn khi bán ra 45.413 xe tại Hoa Kỳ vào tháng 3, sau đó giảm 19%. 

Số liệu trong quý đầu tiên của năm 2020 cho thấy doanh số của Hyundai Motor tại Mỹ có tổng cộng 272.775 xe, giảm 5,4% so với quý đầu năm ngoái. Một yếu tố quan trọng dẫn đến sự suy giảm về doanh số chính là việc đóng cửa nhiều nhà máy sản xuất tại nhiều nơi do lo ngại dịch Covid-19.

Tuy nhiên so với thị trường quốc tế, Hyundai Motor tại Mỹ dường như kém xa so với các sản phẩm sản xuất khác của Hàn Quốc. Chính phủ cho biết, xuất khẩu giảm 0,2% trong tháng 3, từ 47 tỷ đô la vào tháng 3 xuống còn 46,9 tỷ đô la vào tháng trước.

Ông Parker cũng khẳng định: "Khó khăn này về doanh thu cũng như số lượng sản xuất xe giảm không chỉ là vấn đề riêng của Hyundai mà đó là vấn đề "gây nhức đầu" của các hãng xe khác trên thế giới trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang bị suy giảm mạnh. 

“Toàn thế giới đang đối mặt với thách thức to lớn”, ông nói. “Điều đó tác động đáng kể đến việc kinh doanh và cuộc sống hàng ngày của chúng ta”. Ông cũng trấn an các nhà đầu tư và khách hàng, “sẽ làm tất cả những gì có thể định vị công ty để tồn tại và trở lại quỹ đạo tăng trưởng như đã từng làm".

Trọng Đại

Phương pháp giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm trong thời dịch Covid-19(VietQ.vn) - Phương pháp 5S được coi là phương pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp ty nâng cao việc giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường, tạo môi trường làm việc an toàn, trong bối cảnh bùng nổ dịch Covid-19 như hiện nay.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang