Áp dụng ISO 22000, ISO 14001 kết hợp 5S tại Công ty Vân Tiên: Hạn chế rủi ro, nâng cao hiệu suất

author 18:40 25/10/2020

(VietQ.vn) - Việc áp dụng tích hợp HTQL an toàn thực phẩm, môi trường và công cụ 5S cũng giúp Công ty giảm thiểu mức sử dụng tài nguyên và nguyên liệu đầu vào; thúc đẩy thực hiện tốt công tác phòng ngừa và hạn chế thiệt hại do các rủi ro gây ra.

Công ty CP Sản xuất Thương mại và dịch vụ Vân Tiên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu chè với các sản phẩm chính như Chè Ô Long, Chè Xanh duỗi, Chè xanh Pekoe, Chè xanh OP.

Vân Tiên sở hữu một vùng nguyên liệu rộng lớn và một hệ thống nhà máy chế biến, pha chế, đóng gói hiện đại để sản xuất các sản phẩm trà sạch cao cấp trong đó phải kể đến quy trình sản xuất trà Shan Tuyết Cổ Thu khép kín từ búp trà sạch trên núi Suối Giang nổi tiếng.

Ngoài việc đầu tư nhà máy hiện đại, Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại và dịch vụ Vân Tiên đã xây dựng được một hệ thống văn bản, tài liệu để quản lý thống nhất cho các hoạt động kiểm soát an toàn thực phẩm và môi trường, cũng như triển khai mô hình 5S hỗ trợ quản lý.

Toàn bộ công ty từ khối văn phòng đến sản xuất, vận tải đều vận hành công việc trơn tru, loại bỏ những vấn đề, quy trình, đồ dùng không cần thiết, tăng cao hiệu quả công việc. Công ty đã cập nhật, chỉnh sửa bổ sung chương trình tiên quyết GMP, SSOP đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và kiểm soát an toàn thực phẩm cũng như cập nhật sửa đổi lại Lưu đồ sản xuất, Kế hoạch HACCP sản xuất chè xanh xuất khẩu…

Việc áp dụng tích hợp HTQL an toàn thực phẩm, môi trường và công cụ 5S cũng giúp Công ty giảm thiểu mức sử dụng tài nguyên và nguyên liệu đầu vào; thúc đẩy thực hiện tốt công tác phòng ngừa và hạn chế thiệt hại do các rủi ro gây ra; nâng cao hiệu suất các quá trình sản xuất và cung ứng.

Nhờ áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và môi trường trong hoạt động sản xuất, tuân thủ các SSOP, các hướng dẫn vệ sinh và các thiết bị được đảm bảo vệ sinh sản xuất. Tỷ lệ hàng lỗi do nguyên nhân này cũng giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên để đảm bảo tiếp tục duy trì hệ thống tích hợp, kết hợp với công cụ 5S, công ty sẽ đưa ra kế hoạch duy trì và thực hiện định kỳ. Bao gồm: Tổ chức các lớp đào tạo nhận thức cho toàn bộ cán bộ công nhân viên về yêu cầu của các tiêu chuẩn, kiến thức chuyên sâu; Định kỳ rà soát, cập nhật, bổ sung các quy trình, biểu mẫu, các hướng dẫn công việc, đánh giá tuân thủ các quy định của pháp luật.

Thực hiện đánh giá nội bộ và xem xét của lãnh đạo tối thiểu 01 năm/ lần để đảm bảo HTQL phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 22000, 14001 và công cụ cải tiến 5S; Hướng dẫn thực hiện theo đúng các quy trình, tài liệu, biểu mẫu đã xây dựng và ban hành tại các bộ phận của công ty;

Chú trọng cải tiến liên tục: Các hành động cải tiến từng bước hay đổi mới đều mang lại lợi ích nếu được thực hiện thường xuyên đối với hệ thống tích hợp quản lý chất lượng, môi trường kết hợp công cụ 5S.

Hồng Vân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang