Khách hàng Millennials –Z chọn mua nhà theo xu hướng ‘ở phố về vườn’

author 06:39 16/03/2023

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, khái niệm “ở phố về vườn” còn khá mới lạ so với khách hàng, nhưng là một xu hướng mới cho những khách hàng ưa "xê dịch".

Lý giải cho xu hướng mới này, một chuyên trong lĩnh vực BĐS cho biết, đi làm trong trung tâm và chọn sống ở ven đô với thời gian di chuyển chỉ mất 30-45 phút đang được khách hàng Millennials-Z chuộng chọn. Ngoài ra, những gia đình trẻ cũng đang có xu hướng sở hữu “second-home” để trở về nghỉ ngơi, thăm gia đình vào dịp cuối tuần.

Millennials-Z chọn BĐS tại TP. vệ tinh đúng sở thích “mê xê dịch"

Theo khảo sát của batdongsan.com.vn vào năm 2022, tại Việt Nam có đến 58% số người được khảo sát nhóm 20 – 29 tuổi và 43% nhóm 30 – 39 tuổi có mong muốn mua nhà trong vòng từ 3 - 5 năm tới. Theo Tổng cục thống kê, thế hệ Millennials (25-38 tuổi), thế hệ gen Z (18-24 tuổi), hay gọi chung là Millennials-Z đang đóng vai trò quan trọng trong thay đổi nhóm đối tượng sở hữu nhà ở của thị trường. Đặc biệt, độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi có mong muốn sở hữu nhà ở trong tương lai sẽ chiếm tỷ trọng lớn.

Tuy nhiên, nhóm khách Millennials-Z gặp khó khăn do giá nhà ngày càng cao, tầm giá từ 3-4 tỷ rất khó kiếm nhà ở tại các thành phố trung tâm. Đặc biệt, khi pháp lý ngày càng khó, lãi suất ngân hàng cao, nguồn cung sản phẩm giá vừa túi tiền cho nhóm nhóm Millennials-Z thì việc mua nhà gần như là nhiệm vụ bất khả thi.

 Khách hàng nhóm Millennials-Z cùng với mẹ chọn mua một sản phẩm phía Tây Sài Gòn giá vừa túi tiền dưới 2 tỷ có khoảng gian sống sinh thái, vừa nhận bàn giao nhà vào ngày 01/03 vừa qua (Nguồn ảnh: Thắng Lợi Group)

Theo các chuyên gia, thế hệ Millennials-Z là nhóm có khát vọng làm giàu mạnh mẽ, khẳng định ý chí thông qua việc sở hữu nhà, và khát vọng này ngày càng được nuôi dưỡng mãnh liệt hơn theo thời gian. So với nhiều năm trước, nhóm Millennials-Z “ở phố về vườn" - tức làm việc tại các trung tâm, thành phố trung tâm, tuy nhiên sống tại những nơi gần thiên nhiên, không gian thoáng. Việc này hiện nay có thể thực hiện được, vì kết nối hệ thống giao thông các tuyến vành đai, cao tốc đều rất dễ dàng. Và mỗi tỉnh gần TP.HCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, BRVT, Tây Nay… đều khá chú trọng hoàn thiện hạ tầng để thúc đẩy kinh tế, thương mại để “đón dân" từ TP.HCM trở về lập nghiệp.

Thế hệ Millennials-Z còn được gọi là nhóm “chủ nghĩa xe dịch" - mê đi và trải nghiệm, quan tâm đến các giá trị phát triển bền vững, do đó các nhà phố vành đai, được phát triển trên tuyến huyết mạch, quy hoạch tiện ích đầy đủ, di chuyển trong 30 phút - 1 tiếng đồng hồ nằm trong vùng lựa chọn của nhóm này. Đặc biệt, thiết kế nhà, vật liệu nơi sống cũng được họ chú trọng, vì mức độ thân thiện và bảo vệ cho  sức khoẻ gia đình.

“Nhà phố sinh thái" cho thế hệ Millennials-Z được các chủ đầu tư “chi mạnh” để đón sóng

Nhìn thấy nguồn cầu của thị trường, nhiều "ông lớn" đã chọn thị trường ven các thành phố trung tâm, lõi đô thị để phát triển dự án. Đây là giai đoạn khai mở nên dự án được đầu tư, quy hoạch, thiết kế dành riêng cho nhóm đối tượng này. Giá cả vừa phải, thiết kế phong cách châu Âu, nhưng vẫn giữ khoảng đất đủ để có thể trồng cây, làm tiểu cảnh quanh nhà. Đặc biệt phần lớn diện tích là mảng xanh, tiện ích để phục vụ cu dân. Dẫn chứng như dự án The Sol City, The Diamond City, Young Town Tây Bắc Sài Gòn tại phía tây TP.HCM do Thắng Lợi Group phát triển đều dành đến hơn 40% diện tích cho hạng mục này.

 The Diamond City - “Nhà phố vành đai” đáp ứng nhu cầu làm việc ở trung tâm, dễ dàng kết nối liên đô thị cho thế hệ Millennials-Z

"Hiểu rõ nguồn cầu của thị trường, Thắng Lợi Group đã triển khai chương trình Săn nhà giá vàng - nhẹ nhàng thanh toán ngay đô thị sinh thái, đô thị vành đai cho những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm giá tốt, không gian sống trong lành, cách TP.HCM khoảng- 45 phút di chuyển". Ông Trần Thế Anh - P.TGD Kinh doanh Tập đoàn này chia sẻ.

Theo đó, với sản phẩm là nhà xây sẵn, khách hàng được nhận chiết khấu sâu từ 29% - 36%/giá trị sản phẩm khi chọn phương thức thanh toán nhanh 95%. Nếu tiết kiệm dòng tiền, khách có thể chọn thanh toán 20%, phần còn lại được giãn tiến độ 24 tháng, thậm chí lên đến 30 tháng. Nếu có nhu cầu khai thác cho thuê, đơn vị phát triển dự án Thắng Lợi Group có gói cam kết thuê lại với lợi tức đến 240 triệu trong 12 tháng hoặc 432 triệu trong 36 tháng. Đồng thời, ngân hàng TP Bank tài trợ vốn vay đến 70%, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn tối ưu dòng tiền. Đặc biệt, với dự án The Diamond City, Thắng Lợi Group hỗ trợ lãi suất cho khách hàng đến 40 tháng, và trừ thẳng vào giá của hợp đồng.

 Young Town Tây Bắc Sài Gòn với không gian xanh thoáng phù hợp cho các thế hệ Millennials-Z trở về cân bằng sau những ồn ã nơi phố thị (Ảnh: Thắng Lợi Group)

Mang đến đặc quyền sở hữu nhà phố sinh thái 3-trong-1: ‘giá tốt-vị trí vàng-an cư sinh thái’, Young Town Tây Bắc Sài Gòn với không gian sống sinh thái chan hòa và gần gũi với thiên nhiên với khu vườn Nhật Bản, giúp thế hệ Millennials-Z gia tăng giá trị cảm xúc khi được trải nghiệm lối sống xanh. Nhà đã xây sẵn 100%, pháp lý đầy đủ, chỉ cần xách valy vào có thể làm hàng xóm được với cộng đồng cư dân cùng nhóm tuổi.

Với nhà phố vành đai The Diamond City thì vừa mở bán rổ hàng độc quyền 63 sản phẩm, với mức chiết khấu tới 36% và hỗ trợ vay vốn 70%, hỗ trợ lãi suất đến 40 tháng. Với vị trí giao giữa 2 thành phố tương lai Bến Lức và Đức Hòa - khoảng cách chỉ 30 phút về TP.HCM, và nằm kế 5 cụm KCN nhẹ đã hoạt động, tiện ích 100% đã đi vào hoạt động nên được đánh giá rất phù hợp với nhóm Millennials-Z mua trong giai đoạn này.

The Diamond City: Mặt tiền Vành đai 4 – ĐT 824, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An

Sài Gòn Town: Nguyễn Trung Trực – Cao Thị Mai – đường dự phóng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

Young Town Tây Bắc Sài Gòn: ĐT823, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang