Khách hàng 'tố' bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn chả lụa mua tại Bách Hóa Xanh
'Chứng nào tật nấy', Bách hóa xanh lại bị xử lý vi phạm
Liên tục dính ‘phốt’ khi kinh doanh hàng hoá, doanh thu Bách Hóa Xanh ra sao?
Bách Hóa Xanh bị nhân viên 'tố' cắt giảm chế độ thưởng mùa dịch
Phản ánh đến Chất lượng Việt Nam, anh X.T (trú tại xã Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, ngày 24/10 vừa qua, gia đình anh bị đau bụng dữ dội, liên tục ói mửa và vã mồ hôi sau khi dùng bữa sáng với món chả lụa quết thanh trùng thượng hạng Cầu Tre.
Theo anh T, khoảng 7h15 ngày 24/10, anh có ra cửa hàng Bách Hóa Xanh gần nhà tại địa chỉ 2/2 Phan Văn Hớn, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm để mua chả lụa về cho cả gia đình ăn sáng. “Cả gia đình có lịch đi chích ngừa nên thay vì nấu ăn tại nhà như thường ngày, thì tôi ra Bách Hoa Xanh mua chả lụa về cho cả nhà ăn cho tiện. Ăn sáng xong, khi đang trên đường đi công việc thì cả nhà đều bị ói mửa, vã mồ hôi và tím tái người nên phải quay về. Đến giờ, tôi vẫn còn vã mồ hôi, ói, đau bụng, ngứa và đang rất mệt”, anh T cho biết.
Sau khi xảy ra sự việc, anh T. đã liên hệ với nơi mua hàng là cửa hàng Bách Hóa Xanh để phản ánh về vụ việc. Tại thời điểm đó, nhân viên cửa hàng Bách Hoa Xanh cho biết, họ sẽ ghi nhận thông tin và báo cho nhà sản xuất.
Cửa hàng Bách Hóa Xanh mà anh X.T mua chả lụa quết Cầu Tre về sử dụng.
Liên quan đến sự việc, PV đã liên hệ với ông Đặng Thanh Phong – Giám đốc Truyền thông của MWG (Đơn vị sở hữu hệ thống Bách Hóa Xanh). Ông Phong cho biết, phía công ty đã tiếp nhận sự việc và liên hệ hỏi thăm sức khỏe khách hàng. “Về vấn đề sản phẩm thì mình chưa khẳng định được cái gì nên bên mình sẽ tìm hiểu sau. Chuyện khách hàng nói chỉ ăn mỗi chả lụa bên mình cũng tiếp nhận như thế còn mình phải tìm sự thực nằm ở chỗ nào”, ông Phong nói.
Được biết, đến 16h cùng ngày, đại diện Bách Hóa Xanh cùng Công ty CP thực phẩm CJ Cầu Tre (Nhà sản xuất sản phẩm chả lụa quết Cầu Tre) đã đến gặp gia đình anh T để hỏi thăm sức khỏe và xin thu hồi phần chả lụa còn lại để đưa về kiểm tra. Kết quả kiểm tra sẽ được phản hồi đến khách hàng bằng văn bản.
Tại buổi làm việc, anh T. đã đồng ý với phương án lấy mẫu sản phẩm để về kiểm tra chất lượng mà phía đại diện của Bách Hóa Xanh và Công ty CP thực phẩm CJ Cầu Tre đưa ra. Đồng thời, anh T. cũng mong muốn sẽ sớm có kết quả kiểm tra, thông báo chính thức về vụ việc, lô hàng sản phẩm để anh và những khách hàng khác được yên tâm khi sử dụng sản phẩm.
Biên bản ghi nhận việc thu hồi mẫu chả lụa quết Cầu Tre giữa khách hàng, Bách Hóa Xanh và Công ty CJ Cầu Tre.
Được biết, sản phẩm chả lụa quết thanh trùng thượng hạng Cầu Tre được sản xuất bởi Công ty CJ Cầu Tre. Công ty CJ Cầu Tre vốn tiền thân là Xí nghiệp Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre - đơn vị thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) - được xây dựng từ năm 1982 với các sản phẩm thịt đông lạnh, xúc xích, món ăn nấu chín sẵn, thực phẩm chế biến…
Tuy không phải cái tên mạnh trong ngành thực phẩm chế biến nhưng với lịch sử lâu đời, các món dimsum hải sản Cầu Tre, chả giò Cầu Tre, bún bò Huế Cầu Tre… đã trở thành sản phẩm quen thuộc với người dân tại miền Tây và miền Nam. Thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp này cũng rất rộng với nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc), Hà Lan…
Từ cuối năm 2016, CJ CheilJedang Corporation - một công ty con chuyên về thực phẩm và công nghệ sinh học thuộc Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) nhận chuyển nhượng 47,33% cổ phần từ 3 cổ đông lớn của Cầu Tre theo phương thức thỏa thuận không công khai. Doanh nghiệp này tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu lên 51,6% vào cuối tháng 3 năm 2017, sau đó chi thêm 187 tỷ đồng mua cổ phần tương đương 20% vốn điều lệ từ SATRA để nắm giữ tỷ lệ 71,6% từ tháng 5/2017 đến nay.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Anh Đức