Khi nữ giới không hào hứng với sex

author 15:48 11/10/2014

(VietQ.vn) - Một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội Phẫu thuật Anh đã chỉ ra 2/3 số phụ nữ gặp khó khăn về vấn đề tình dục khiến họ không còn hứng thú trong khi quan hệ hoặc nhiều khi muốn mà không thể “giải tỏa”. Ham muốn của nữ giới thường bị cảm xúc chi phối nhiều hơn so với nam giới. Chính vì thế, căng thẳng do công việc hay những vấn đề cá nhân cũng ảnh hưởng rất nhiều đến ham muốn của chị em.

Tiến sĩ Michael Diamond và các công sự đã tiến hành nghiên cứu bằng cách yêu cầu một nhóm phụ nữ tình nguyện xem những bộ phim gợi tình và sau đó là một màn hình TV trắng. 

Các nhà khoa học sử dụng máy quét MRI để theo dõi não của phụ nữ phản ứng trong hai quá trình này.  

Kết quả, các nhà khoa học phát hiện thấy rằng trong khi xem những cảnh ân ái, phụ nữ với ham muốn tình dục bình thường có lượng máu chảy về các vùng não tăng, nhưng những phụ nữ với ham muốn tình dục thấp không hề có sự thay đổi lượng máu chảy về các vùng não.  

Tiến sĩ Diamond cho biết, kết quả nghiên cứu đã cung cấp bằng chứng quan trọng cho thấy rằng ham muốn tình dục thấp là do sự rối loạn sinh lý chứ không phải hoàn toàn do vấn đề tâm lý như chúng ta nghĩ trước đây.   

Ngoài ra có rất nhiều loại thuốc, ví dụ thuốc chống trầm cảm, thuốc tránh thai, thuốc kháng histamine..., có thể gây ra tác dụng phụ liên quan đến tình dục. 

Trong tình huống này giải pháp tốt nhất là bạn nên chuyển sang sử dụng loại thuốc khác. 

Còn nếu bạn không sử dụng loại thuốc nào thì hãy kiểm tra hàm lượng hoóc môn bởi vì nó có thể bị thay đổi do bệnh tiểu đường, huyết áp cao, và các vấn đề khác về sức khỏe.   

Theo lý giải y học, với phụ nữ, tự nhiên không còn hứng thú đến tình dục, không thích gần gũi bạn đời, vô cảm trước những cái ôm của chồng… phần lớn do rối loạn nội tiết gây ra bởi hàm lượng androgen trong cơ thể mất cân bằng. 

Nguyên nhân có thể là gần đây bạn ăn ngủ kém và thất thường, stress, hay đang dùng bất kỳ một loại thuốc chữa bệnh nào đó… kéo dài quá lâu đã gây mạn tính, lãnh cảm. 

Đôi khi rắc rối này lại liên quan đến sức khỏe đường sinh dục như khó chịu ở vùng bụng dưới, đau đớn trong khi giao hợp làm bạn ngại quan hệ hoặc có thể là viêm nhiễm đường sinh dục… 

Ngoài ra, suy giảm tình dục ở nữ giới còn có thể do các nguyên nhân khác như: Tình cảm vợ chồng dần nguội lạnh hay đang có xung đột, quan hệ vợ chồng thời gian qua quá nhàm chán, bối rối về cơ thể của mình, vùng kín “khô hạn”, môi trường sống… 

Bác sĩ Tina B. Tessina, tác giả cuốn sách Dr. Romance và Money, Sex and Kids: Stop Fighting About the Three Things That Can Ruin Your Marriage cho biết, một trong những cách đó là phải có được địa điểm làm chuyện ấy an toàn và hấp dẫn, đặc biệt là đối với những người phụ nữ đã từng có kinh nghiệm giường chiếu trong quá khứ.  

“Tình dục là một hoạt động thường xuyên, đặc biệt là với những người phụ nữ nhạy cảm và đầy khao khát. Khi mà họ không cảm thấy an toàn và ham muốn chuyện ấy, nghĩa là họ đang gặp phải một số vấn đề nào đó. 

Thay vì chán nản và buồn bã, hãy tìm cách đối mặt với nó. Đặc biệt bạn phải luôn tự tin và suy nghĩ tích cực, giả dụ như khi bạn nuy, hãy tin rằng bạn là người phụ nữ nhạy cảm và hấp dẫn nhất, không thua kém gì bất cứ ai, đấy cũng là một trong những cách khiến bạn cảm thấy hài lòng trong chuyện ấy và có thể lấy lại ham muốn.  

Long Vân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang