Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội- trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt

author 07:32 30/09/2023

(VietQ.vn) - Một trong những điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội- Đến để yêu” là Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội- nơi thực khách được trải nghiệm Tinh hoa ẩm thực Việt với những nét văn hóa ẩm thực nổi bật, tiêu biểu của Thủ đô cũng như nét đẹp dư vị ẩm thực nổi bật từ Bắc vào Nam.

Văn hóa ẩm thực Hà Nội hội tụ những tinh hoa của ẩm thực Việt một cách tinh tế, tao nhã như chính con người Tràng An. CNN đã nhận xét “Hà Nội – một trong 12 điểm đến lý tưởng nhất thế giới vào mùa thu”.

 Khai mạc Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội tại Cung Thiếu nhi Hà Nội

Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” được tổ chức tại Cung thiếu nhi Hà Nội quy tụ 51 gian hàng của các hội nghề nghiệp, nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực nổi tiếng tại Hà Nội và cả nước, giới thiệu các món ăn hấp dẫn như phở bò, phở gà, bún thang, chả cá, chả cốm đèn lồng, bún ốc Hồ Tây, xôi Phú Thượng… Điểm nhấn không gian phở quy tụ phở Thìn Hà Nội, phở mậu dịch, phở gà Hà Nội, phở của một số địa phương như phở Nam Định, Phở Ngô Hà Giang, phở Đăk Lăk…

Diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10/2023, Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội có nhiều hoạt động phong phú như: Ngày hội Phở Việt, hoạt động “Trải nghiệm làm bánh trung thu”, hoạt động quảng diễn tinh hoa ẩm thực truyền thống Hà Nội bởi các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng và món ngon của các địa phương chế biến, Hoạt động “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc với coupons 1000 bát phở miến phí để tặng quỹ từ thiện”, Hoạt động “Trải nghiệm làm bánh phở”…

 Điểm nhấn của Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội là "Ngày hội phở"

Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023 được tổ chức quy mô khiêm tốn nhưng Ban Tổ chức đã cố gắng để thể hiện những nét văn hóa ẩm thực nổi bật, tiêu biểu cho ẩm thực Hà Nội hội tụ tinh hoa và rất đa dạng, sáng tạo dưới tài năng của những đầu bếp Việt.

Nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực, chương trình xây dựng nét đẹp về món ăn Hà Nội đặc trưng và thể hiện giá trị ẩm thực Việt. Từ đó du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hóa ẩm thực Việt Nam quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực nổi bật từ Bắc vào Nam.

 Du khách có thể cảm nhận văn hóa ẩm thực Việt Nam nổi bật từ Bắc vào Nam

 

Ở đây, chương trình muốn thể hiện được câu chuyện vẻ đẹp ẩm thực Việt cũng như là sự thiêng liêng của người đầu bếp, nghệ nhân, và những thành phần tạo nên món ăn Việt. Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023 là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn nhất của Thành phố nhân dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023).

 Gian hàng cốm- đặc sản của mùa Thu Hà Nội

Cùng với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cũng như các hoạt động trình diễn quy mô, chắc chắn người dân Thủ đô và du khách tham dự Chương trình sẽ có những trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa với Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang