Khủng bố IS: 15.000 binh lính IS chỉ giết chết được 1 lính Mỹ

authorHòa Dương 10:19 07/09/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất về Khủng bố IS: Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tổn thất 45.000 binh lính chỉ để tiêu diệt 3 lính Mỹ trong tháng 7/2016.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Người lao động dẫn tin từ hãng thông tấn quốc tế cho hay, từ đầu năm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo tổ chức cực đoan này đã để mất 40% lãnh thổ xâm chiếm tại Iraq và khoảng 10% tại Syria, đồng thời nói rằng các tay súng IS nhận ra tổ chức của chúng đang lung lay. 

Theo tạp chí Time, số lượng các tay súng IS bị giết trong cuộc không kích tăng từ 6.000 người vào tháng 1/2015 lên 45.000 trong tháng 7/2016. Ông Obama cũng cho biết, IS tổn thất một lượng lớn tay súng và đổi lại chỉ giết được 3 binh lính Mỹ, tương đương cứ 1 lính Mỹ chết thì 15.000 tay súng IS phải "đổi mạng".

Tổ chức Khủng bố IS đã tổn thất một lượng lớn tay súng trong khi đổi lại chỉ giết chết được ba binh lính Mỹ. Ảnh: Independent

IS gần đây đã mất quyền kiểm soát những vùng lãnh thổ cuối cùng ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, khiến vùng lãnh thổ của chúng bị cắt đứt với phần còn lại của thế giới và kìm hãm cơ hội chiêu mộ tân binh. Các khu vực trước đây do IS kiểm soát đã rơi vào tay nhóm phiến quân đối lập là Quân đội Syria Tự do (FSA).

Cuối tuần trước,Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa xe tăng đến thị trấn al-Rai, nằm cách TP Jarablus của Syria 55 km về phía Tây, tạo thành gọng kìm nhằm đánh đuổi IS.

Không những thế, báo Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh thông tin từ hãng Independent cho hay, trong tháng 8, một trong những nhân vật quan trọng trong hàng ngũ IS là Abu Muhammed al-Adnani bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ ở Syria. Hãng tin Amaq có liên hệ với IS cho hay al-Adnani “đã tử vì đạn khi đang khảo sát hoạt động để đẩy lùi các chiến dịch của quân đội ở tỉnh Aleppo”. Hãng Amaq không cung cấp thông tin chi tiết.

IS đào tạo chiến binh nhí ngay giữa trung tâm thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ(VietQ.vn) - Khủng bố IS được cho là đang điều hành một lò đào tạo chiến binh nhí ở ngay giữa trung tâm thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Một quan chức quốc phòng quân đội Mỹ trả lời hãng tin Reuters rằng Washington đã nhắm vào al-Adnani trong cuộc không kích tại thị trấn al-Bab ở Syria. Tuy nhiên, quan chức này chưa xác nhận cái chết của Adnani.

 Al-Adnani được xem là thủ lĩnh cấp cao số hai của IS, chỉ đứng sau ông Abu Bakr al-Baghdadi. Al-Adnani cũng là một trong những chỉ huy phục vụ lâu nhất trong hàng ngũ IS.

Trước Adnani, các chiến dịch không kích của liên quân cũng tiêu diệt được nhiều chỉ huy quan trọng của IS như Abu Ali al-Anbari là phó tướng của Baghdadi và “Bộ trưởng Chiến tranh” Abu Omar al-Shishani.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang