Khủng bố IS đánh bom tự sát ở Iraq, 12 người thiệt mạng

authorHòa Dương 08:30 11/09/2016

(VietQ.vn) - Hai vụ đánh bom khủng bố IS tự sát vừa xảy ra tại trung tâm thương mại ở phía đông thủ đô Baghdad, Iraq, khiến 12 người thiệt mạng, 40 người bị thương.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Tiền phong đưa tin theo Reuters, một quả bom phát nổ ngay trước lối vào trung tâm thương mại, quả còn lại nổ tại bãi đỗ xe vào ngày 9/9. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Theo hãng tin Amaq của IS, hai kẻ đánh bom tự sát, một người mặc áo bom, một người trong xe ô tô nhằm mục tiêu đến nơi có đông người Hồi giáo dòng Shiite trên đường Palestine Street.

 Hiện trường vụ Khủng bố IS đánh bom tự sát tại Iraq. Ảnh: TTXVN

Báo Tin tức (TTXVN) dẫn tin truyền thông quốc tế cho hay vụ tấn công xảy ra tại khu mua sắm Al-Nakheel, đối diện với trụ sở Bộ Dầu khí Iraq. Một đoạn video chưa được xác minh trên mạng xã hội Facebook quay cảnh 4 đám cháy, trong đó có 2 chiếc xe hơi bị chìm trong lửa, ngay dưới chân một cầu vượt cao tốc gần khu mua sắm trên.

Trong một tuyên bố đăng tải trên mạng, hãng tin Amaq của IS cho biết, 2 kẻ đánh bom liều chết, một tên mặc áo chứa bom và tên còn lại ở trong xe hơi, đã tấn công "một đám đông người Shi'ite" trên con phố có tên Falastin.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất hôm nay: Mỹ - Nga sẽ không kích chung ở Syria(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất hôm nay: "Mỹ - Nga sẽ không kích chung ở Syria", "IS tấn công xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria, 3 binh sĩ thiệt mạng",...

Theo thông tin đăng tải trên báo Người đưa tin, tính tới thời điểm hiện tại, IS đã mất một phần ba lãnh thổ mà chúng đã chiếm được tại Iraq từ năm 2014. Cuộc chiến chống lại IS đã làm trầm trọng thêm cuộc xung đột sắc tộc kéo dài ở Iraq, mà trong đó chủ yếu là giữa người Shiite và người Sunni.

Các chiến binh khủng bố đã bị mất nhiều lãnh thổ trong năm qua vào tay các lực lượng của chính phủ được Mỹ hậu thuẫn và các lực lượng dân quân Shiite được Iran hậu thuẫn. Iraq đang chuẩn bị cuộc tấn công vào tháng sau nhằm chiếm lại thành phố Mosul.

Tuy nhiên, vụ đánh bom cho thấy tổ chức khủng bố IS vẫn có thể tấn công bên ngoài lãnh thổ mà chúng đang kiểm soát ở phía Bắc và phía Tây Iraq.

Hôm 6/9, một vụ đánh bom xe  gần một bệnh viện ở trung tâm Baghdad đã khiến 9 người thiệt mạng.

Trước đó hồi tháng 7, một quả bom xe cũng đã khiến 324 người thiệt mạng. Đây được coi là một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất kể từ 13 năm trở lại đây.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Khủng bố IS

tin liên quan

video hot

Về đầu trang