Khủng bố IS hành hình 5 nhà báo bằng cách cắt cổ dã man

author 11:58 29/04/2015

(VietQ.vn) - Xác các nhà báo được tìm thấy ở ngoại ô thành phố phía Đông Bayda, Libya. Trong số 5 nhà báo trên có 4 người Libya và một người Ai Cập, đang làm việc cho một kênh truyền hình ủng hộ mô hình liên bang cho miền Đông Libya.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo VOV, giới chức Libya ngày 27/4 cho biết, các tay súng IS đã cắt cổ 5 nhà báo làm việc cho một đài truyền hình Libya tại miền Đông nước này. Các nhà báo trên đã mất tích từ tháng 8 năm ngoái khi họ rời thành phố Tobruk phía Đông Libya đến Benghazi sau khi đưa tin sự kiện các thành viên Quốc hội nhậm chức. 

Theo giới chức quân sự Libya, khủng bố IS chính là thủ phạm vụ hành quyết trên và xác các nhà báo được tìm thấy ở ngoại ô thành phố phía Đông Bayda. Trong số 5 nhà báo trên có 4 người Libya và một người Ai Cập, đang làm việc cho một kênh truyền hình ủng hộ mô hình liên bang cho miền Đông Libya. 

Khủng bố IS vẫn đang tiếp tục tàn sát nhiều người vô tội

Khủng bố IS vẫn đang tiếp tục tàn sát nhiều người vô tội. Ảnh minh họa

Chưa rõ thời điểm các nhà báo bị giết nhưng nhiều khả năng họ chỉ mới bị sát hại thời gian gần đây. Faraj al-Barassi - một chỉ huy quân đội ở miền đông Libya, cho biết các tay súng trung thành với IS đã nhận sát hại các nhà báo.

Liên đoàn nhà báo quốc tế có trụ sở tại Brussels (Bỉ) nói họ sốc với vụ giết người tàn bạo này và lên án vụ tấn công, đồng thời nói rằng vụ việc chỉ khiến các nhà báo quyết tâm hơn trong việc đưa tin phơi bày tội ác của những kẻ giết người, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang