Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến- Online Friday năm 2023

author 13:27 02/12/2023

(VietQ.vn) - Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến- Online Friday năm 2023 diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp đã trở lại nhịp sản xuất kinh doanh với nhiều sự thay đổi về phương thức và mô hình ứng dụng công nghệ số, được kỳ vọng sẽ phát huy vai trò kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ và người tiêu dùng trong cả nước thông qua thương mại điện tử.

Tối ngày 01/12/2023, tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ Kích hoạt giờ vàng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023.

 Nghi thức kích hoạt giờ vàng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong những năm vừa qua, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday thường niên. 

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng cùng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; xây dựng niềm tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số. 

Chương trình Online Friday năm 2023 diễn ra trong bối cảnh Doanh nghiệp Việt đã trở lại nhịp sản xuất kinh doanh với nhiều sự thay đổi về phương thức và mô hình ứng dụng công nghệ số. Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2023 được Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ phát huy vai trò kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ và người tiêu dùng trong cả nước thông qua thương mại điện tử- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh. 

Tại khoảnh khắc nghi thức bấm nút kích hoạt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước cùng thực hiện Lễ bấm nút kích hoạt tại các điểm đầu cầu của các địa phương. 

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa đối với Bộ Công Thương trong việc kết nối từ Trung ương đến địa phương, giữa các doanh nghiệp tổ chức và người tiêu dùng trên cả nước để chung tay xây dựng thị trường TMĐT Việt Nam phát triển mạnh mẽ, ổn định bền vững. 

Lễ khai mạc còn chính thức kích hoạt các chương trình khuyến mãi trực tuyến trên cả nước, các hoạt động trải nghiệm công nghệ số tại các không gian triển lãm của Chương trình nhằm tăng cường nhận thức và lợi ích cho người dân. 

Theo số liệu cập nhật mới đây nhất từ Ban tổ chức, Từ 0 giờ ngày 01/12 đến nay đã có 280 triệu lượt xem video gắn hashtag #OnlineFriday, hơn 100 triệu lượt xem hàng ngàn phiên livestream gắn Sticker OnlineFriday2023 trên nền tảng TikTok. 

Điểm nhấn của Online Friday năm 2023 là Chương trình đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và triển khai trên nhiều nền tảng, liên kết giữa các chủ thể tham gia thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong việc cung cấp các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, giá cả phải chăng đến người tiêu dùng một cách nhanh nhất, tiện lợi nhất. 

Bên cạnh đó, các chủ thể tham gia Chương trình đa dạng hơn, bao gồm các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử, các đối tác thanh toán điện tử, chuyển phát, vận chuyển nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng. 

Điều đáng chú ý, Chương trình năm nay có sự cam kết của các doanh nghiệp, nhà cung cấp, sàn thương mại điện tử trong việc kiểm soát chất lượng hàng hoá nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử. 

Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang