Kính thông minh Ran-Ban Stories vừa được Facebook cho ra mắt có gì đặc biệt?

author 07:29 12/09/2021

(VietQ.vn) - Facebook cùng với đối tác của họ là Ray-Ban vừa cho ra mắt mẫu kính thông minh có tên Ran-Ban Stories với khả năng chụp ảnh, quay video ấn tượng.

Kính thông minh Ran-Ban Stories sẽ được đồng bộ với ứng dụng Facebook View. Đây là ứng dụng lưu trữ và cho phép người dùng chỉnh sửa trước khi chia sẻ ảnh, video tới các ứng dụng khác (không chỉ Facebook). Trên gọng kính có một nút bấm để quay video, hoặc người dùng chỉ cần nói: "Hey Facebook, take a video". 

Ray-Ban Stories dễ sử dụng khi việc đồng bộ giữa kính và ứng dụng View chỉ mất vài giây. Camera kép 5 MP có thể quay video trong khoảng 30 giây hoặc chụp 500 bức ảnh trước khi bộ nhớ có sẵn của nó bị đầy.

Kính thông minh Ray-Ban Stories không có màn hình ở mắt kính như phiên bản kính Spectacle. Nhưng bù lại, hai bên gọng kính của Ray-Ban Stories có loa dùng để kết nối Bluetoothe với điện thoại cho phép bạn nhận cuộc gọi hoặc nghe nhạc mà không cần nhấc điện thoại. Một touchpad nhỏ ở bên gọng cho phép bạn chỉnh âm lượng hoặc dừng các bản nhạc đang nghe.

Mặc dù vẫn có những hạn chế nhưng điểm thu hút nhất của Ray-Ban Stories lại đến từ việc sản phẩm kính này có kiểu dáng thông dụng nhất so với các mẫu kính thông minh ra mắt trước đó, nên dễ tiếp cận với người dùng để sử dụng hàng ngày.

Kính thông minh Ran-Ban Stories. Ảnh: Reuters 

Facebook cho biết sẽ mất khoảng 1 giờ để sạc đầy kính Ray-Ban Stories và thời gian sử dụng là 6 tiếng. Ứng dụng Facebook View cũng sẽ hiển thị dung lượng pin của kính khi được đồng bộ. Hộp đựng của nó được làm bằng chất liệu giả da, có thể sạc cho kính được khoảng 3 lần.

Về lo ngại rằng kính Ray-Ban Stories sẽ lấy dữ liệu người dùng, Facebook cho biết họ sẽ không truy cập vào kính thông minh nếu người dùng không cho phép. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng chia sẻ, không lưu trữ thông tin người dùng cho mục đích quảng cáo và tuyên bố Ray-Ban Stories sẽ là một “trải nghiệm không quảng cáo”.

Ray-Ban Stories có giá từ 299 USD với 20 phiên bản khác nhau về màu sắc, kích cỡ và loại mắt kính. Ban đầu, loại kính này chỉ được bán online trên trang web của Ray-Ban tại Mỹ, Canada, Anh, Italy, Ireland và Australia. Facebook cũng phát hành kèm một hướng dẫn sử dụng trong đó yêu cầu người đeo kính phải sử dụng có trách nhiệm, tránh các hành vi chụp lén hoặc quấy rối.

Được biết, trước Facebook, Google đã ra mắt Google Glass vào năm 2013, song đã vấp phải phản ứng dữ dội về quyền riêng tư liên quan đến các camera tích hợp và buộc tập đoàn công nghệ Mỹ phải chuyển hướng. Ứng dụng nhắn tin SnapChat cũng ra mắt thiết bị Spectacles trang bị camera, song giá thành cao đã khiến thiết bị này không mấy được những người yêu công nghệ để mắt tới.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang