Lamborghini triệu hồi loạt xe sang do lỗi kẹt cửa

author 16:46 20/06/2022

(VietQ.vn) - Lamborghini vừa thông báo triệu hồi dòng xe Huracan Evo mới nhất được sản xuất trong 1 tuần của tháng 5/2022, do lỗi trong quá trình lắp ráp, gây kẹt cửa.

Mới đây, hãng siêu xe nước Ý cho biết đang thu hồi 21 chiếc Huracan Evo và STO để khắc phục một lỗi, theo họ là nghiêm trọng. Lỗi ảnh hưởng tới tay nắm cửa bên trái do chiếc kẹp an toàn của dây cáp mở cửa có thể không được đặt đúng chỗ. Nếu dây cáp bị lỏng sau một thời gian, cửa có thể không mở được từ bên ngoài.

Trong quá trình kiểm tra chất lượng cuối dây chuyền, một công nhân đã phát hiện ra chốt cửa nơi kẹp an toàn trên sợi cáp do Bowden cung cấp không được lắp ráp chính xác. Nhà sản xuất ô tô đã mở một cuộc điều tra nội bộ để xác định phạm vi của vấn đề và nguyên nhân gốc rễ.

Theo mô tả, lỗi xuất phát từ tay nắm cửa bên trái. Cụ thể, kẹp an toàn cho dây cáp mở chốt cửa có thể không ở đúng vị trí trên những xe bị xác định dính lỗi. Nếu dây cáp bị lỏng theo thời gian, có thể không mở được cửa từ bên ngoài. Lamborghini phát hiện ra rằng lỗi của con người trong quá trình lắp ráp là nguyên nhân dẫn đến khiếm khuyết này.

Các siêu xe bị ảnh hưởng có ngày sản xuất từ ngày 2/5 đến ngày 9/5/2022, sẽ được hãng thông báo đến từng chủ xe về phương án khắc phục. Để sửa lỗi, các đại lý của Lamborghini sẽ kiểm tra vị trí của kẹp an toàn trên cửa và chỉnh lại nếu cần. Đại diện của thương hiệu siêu xe Italy sẽ liên lạc với khách hàng trong thời gian 1-8/7.

Trước đó, vào tháng 3/2021, Lamborghini cũng đã triệu hồi hơn 220 xe Aventador SVJ vì lỗi bung nắp khoang động cơ. Một vài trường hợp được ghi nhận, phần nắp động cơ thậm chí còn bị tách rời khỏi xe.

Lần triệu hồi đó áp dụng với 221 chiếc Aventador SVJ được sản xuất từ 4/7/2018 đến 15/1/2021, tức là tỷ lệ 100% số lượng xe được sản xuất trong giai đoạn này. Nguyên nhân gây ra vấn đề trên nằm ở các chi tiết nhựa bản lề của phần nắp động cơ có thể bị biến dạng khi chịu tác động của nhiệt độ quá cao. Điều này sẽ ảnh hưởng tới lực siết của các ốc vít và dẫn tới nguy cơ bung nắp động cơ khi vận hành.

 Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang