Bất ngờ với lễ hội bắp ‘độc nhất vô nhị’ tại Hội An

authorHòa Lê 18:53 24/02/2016

(VietQ.vn) - Lễ hội bắp Cẩm Nam, Hội An đã thu hút hàng ngàn người tham dự. Với các đặc sản được chế biến từ bắp như: bắp luộc, bắp rang, bắp xào, chè bắp,...

Ngày 23/2/2016 (tức ngày 16 tháng Giêng âm lịch), hàng ngàn người dân và du khách rộn ràng về dự ngày hội bắp nếp Cẩm Nam ở ngoại ô phố cổ Hội An (Quảng Nam). Đây là lần thứ 3 Hội An tổ chức lễ hội bắp nếp nhằm tôn vinh những người nông dân trồng bắp (ngô) Cẩm Nam.

Lễ hội bắp Cẩm Nam: “Đại tiệc” với 10.000 trái bắpLễ hội bắp Cẩm Nam thu hút hàng ngàn người tham dự

Từ sáng sớm, hàng trăm nông dân trong làng bắp nếp Cẩm Nam đã tập trung đông đủ tại Cồn Bắp và long trọng tổ chức lễ nghinh thần về khu phố Xuyên Trung nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với những bậc tiền nhân, đã có công khai sinh ra làng nghề, đồng thời cầu mong một mùa bắp bội thu trong năm mới. Ngay sau phần lễ là phần hội, trong phần hội, người dân và du khách được giới thiệu và thưởng thức những món ngon từ bắp nếp đầu mùa ngon nổi tiếng của Cẩm Nam.

Lễ hội bắp Cẩm Nam: “Đại tiệc” với 10.000 trái bắpCác tiểu cảnh trang trí trong lễ hội bắp Cẩm Nam

Với các món được chế biến từ bắp như: bắp luộc, bắp nướng, bột bắp, chè bắp, chả bắp, xôi bắp,... Du khách đến lễ hội bắp Cẩm Nam còn được các nhà nông địa phương kể về quy trình trồng bắp, những thăng trầm của làng nghề và còn được tự tay chế biến những món ngon từ đặc sản bắp nếp Cẩm Nam. Hiện nay, Hội An có 150 ha đất trồng bắp, riêng phường Cẩm Nam có gần 100 hộ trồng cùng 16 cơ sở chuyên nấu bắp để cung cấp cho thị trường tỉnh Quảng Nam.

Chia sẻ với báo Dân Việt bà Lê Thị Phúc (67 tuổi, ở Cẩm Nam – Hội An) bày tỏ: "Ngày hội bắp nếp là dịp để người nông dân chúng tôi mang những trái bắp sạch đến phục vụ du khách và người tiêu dùng. Đặc biệt, người nông dân Cẩm Nam quanh năm làm lụng vất vả để duy trì được giống bắp nếp mà ông cha đã để lại, đó không chỉ là kế sinh nhai mà còn là nét văn hóa lâu đời cần được gìn giữ".

Lễ hội bắp Cẩm Nam: “Đại tiệc” với 10.000 trái bắpMột đĩa bắp xào thơm ngon trong lễ hội bắp nếp Cẩm Nam

Chị Nguyễn Phương Thảo – một du khách ở Đà Nẵng vào tham gia lễ hội bắp Cẩm Nam cho biết, mỗi lần Malibu Hội An tổ chức lễ hội này thì chị cùng gia đình đều vào tham dự. Năm nay gia đình chị cũng tranh thủ còn những ngày xuân vào Hội An dự lễ hội bắp để được thưởng thức những món ăn ngon, sạch do chính bàn tay những người nông dân Cẩm Nam chế biến. Mỗi lần tham gia lễ hội, chị Thảo rất thích được thưởng thức các món ăn như bắp xào, chả bắp, sữa bắp…

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang