Livestream đặc sản OCOP Hà Nội: Thêm hướng tiêu thụ hàng hóa trong mùa dịch

author 10:16 07/06/2021

(VietQ.vn) - Hà Nội đã tổ chức thành công “Ngày hội Livestream đặc sản OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) Hà Nội”, không chỉ kết nối tìm hướng ra cho sản phẩm mà còn cho thấy việc thích ứng trong việc tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp là cấp thiết.

 Một gian hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm tại Chương trình

Theo đó, ngày 6/6, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp một số đơn vị tổ chức thành công "Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội - cơ hội mua sắm online an toàn trong mùa dịch" và vận động ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản có dấu hiệu bị đình trệ, gây khó khăn cho các địa phương, do đó, xác định hình thức livestream trên mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu để quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến, nhất là các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

Ước tính, chỉ trong khoảng 3 giờ đồng hồ diễn ra livestream (từ 9 đến 12h ngày 6/6) phát trực tiếp tại 2 kênh fanpage: OCOP Live và VTC Now, 10 chủ thể có sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của Hà Nội đã bán được khoảng 2.000 sản phẩm cho khách hàng là các sản phẩm rau sạch, thực phẩm chế biến, sữa tươi, sữa chua, tinh dầu, gạo...

 Các sản phẩm rau an toàn của HTX sản xuất rau sạch xã Văn Đức, huyện Gia Lâm

Hiện nay, Hà Nội với hơn 1.300 làng nghề và 1.054 sản phẩm đạt chuẩn OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), tuy có nhiều sản phẩm chất lượng cao nhưng việc nâng cao giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề vẫn là bài toán khó, đặc biệt, trong việc chưa kết nối được những kênh bán lẻ hàng đầu trong phân phối sản phẩm.

Thừa nhận khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP là một thực tế, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội (Sở NN&PTNT Hà Nội) Nguyễn Văn Chí cho hay, để khắc phục khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm OCOP và làng nghề, thành phố cần triển khai mạnh mẽ các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, đồng thời thúc đẩy chuỗi giá trị nhằm phát triển kinh tế nông thôn.

Năm 2021, Hà Nội dự kiến phát triển 60 điểm bán sản phẩm OCOP tại các địa phương để tạo đầu ra ổn định. Trong khi đó, theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh, Trung tâm sẽ phối hợp với 5 huyện để tập huấn, đào tạo về xúc tiến thương mại cho các chủ thể có sản phẩm OCOP, góp phần giúp các chủ cơ sở sản xuất có thêm kỹ năng trong tiếp thị, bán sản phẩm.

 Đông đảo người dân cũng tới thăm quan mua sắm tại ngày hội

Do đó, việc tổ chức thành công chương "Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội - cơ hội mua sắm online an toàn trong mùa dịch" là một trong những điểm nhấn cho thấy sự khẩn trương và thích ứng trong kết nối, tiêu thụ sản phẩm trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Đặc biệt, trong sự kiện lần đầu tiên được tổ chức này, bên cạnh các gói khuyến mại nhằm thu hút khách hàng, các chủ thể OCOP cũng cam kết dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang