Luật phòng chống tham nhũng sẽ được sửa đổi

author 10:17 16/07/2012

(VietQ.vn) - Dự kiến Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi sẽ được báo cáo vào tháng 11/2012, trên tinh thần kế thừa những quy định còn phù hợp của Luật Phòng chống tham nhũng, tập trung khắc phục những mặt hạn chế, bất cập để sửa đổi.

Ông Nguyễn Văn Kim - Vụ trưởng Vụ pháp chế Thanh tra Chính phủ, cho biết để đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) hiện nay, nhằm thực hiện công ước quốc tế về vấn đề này, Thanh tra Chính phủ phối hợp với các cơ quan hữu quan sơ kết 5 năm Luật PCTN, tập trung xây dựng Luật PCTN sửa đổi.

Theo đó, dự án Luật PCTN sửa đổi vẫn kế thừa những quy định còn phù hợp, tập trung sửa quy định bất cập đồng thời mở rộng công khai minh bạch của các tổ chức hoạt động. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức trong công tác PCTN. Hoàn thiện quy định kê khai tài sản, thu nhập, mở rộng đối tượng kê khai. Xử lý trách nhiệm của những người kê khai không đúng, tài sản tăng lên mà không giải trình được một cách hợp lý.
 
Trong dự án Luật PCTN sửa đổi bổ sung một số quy định về quản lý nhà nước, vai trò của các cơ quan, đặc biệt là Thanh tra Chính phủ và một số cơ quan hữu quan. Luật mới cũng sẽ quy định rõ hơn vai trò của các cơ quan báo chí thông tin vụ việc, người có hành vi tham nhũng bị đưa lên báo…
 
Trong Nghị quyết Trung ương 5, Thanh tra Chính phủ được chỉ đạo tập trung xây dựng Luật PCTN sửa đổi này. Theo kế hoạch, trong kỳ họp vào tháng 5/2013, Chính phủ mới báo cáo về dự luật này, nhưng theo nghị quyết mới của Quốc hội, vào tháng 11/2012, Chính phủ sẽ báo cáo về các nội dung sửa đổi. 
 
Quang An
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang