Hé lộ mẫu xe điện 'cháy hàng' toàn cầu, khách muốn mua phải đợi 2 năm

author 05:59 10/06/2022

(VietQ.vn) - Xe điện Kia EV6 sắp ra mắt Việt Nam 'cháy hàng' trên toàn cầu. Kia Australia xác nhận thông tin khách hàng chờ mua KIA EV6 & EV6 GT tại khu vực này đã lên tới 2 năm.

Trong tuần này, tờ Drive trích dẫn thông báo từ Kia Australia xác nhận hàng chờ mua Kia EV6 và EV6 GT trong khu vực này đã lên tới 2 năm. Họ được bàn giao 600 xe trong giai đoạn đầu tiên, nhưng con số này được khẳng định đã bán hết, và dựa trên sản lượng EV6 hiện tại, phân nhánh trên ước tính người dùng đặt mua mới sẽ phải chờ 2 năm.

Giám đốc điều hành Kia Australia Damien Meredith chia sẻ vui, mỗi khi lái Kia EV6 ra đường, ông hay được nhiều người hỏi bằng cách nào mà mua được xe. Mỗi khi như vậy, ông thường trả lời đùa với họ rằng mình "có biết vài người ở Kia".

Thực tế cho thấy, Kia EV6 đã mang lại ấn tượng hình ảnh tốt hơn mọi mẫu xe khác trước đây, thậm chí có phần nhỉnh hơn Stinger. Tại Việt Nam Kia EV6 vẫn chưa có ngày chính thức ra mắt, nhiều khả năng sẽ có mặt vào Quý 3 của năm 2022.

Trong giai đoạn quý I/2022, Kia EV6 đạt doanh số hơn 20.000 xe trên toàn cầu. Tổng số xe Kia EV6 đã sản xuất trên toàn thế giới tính đến tháng 3 vừa qua là khoảng 50.000 chiếc. Con số này hiện vẫn đang khá cách biệt với Hyundai Ioniq5 khi mẫu xe này đã chạm mốc doanh số 90.000 xe.

Kia EV6 được phát triển trên nền tảng E-GMP thế hệ mới, tương tự như Hyundai Ioniq5. Về thiết kế tổng thể, Kia EV6 mang kiểu dáng SUV lai coupe với những đường nét hiện đại, năng động, thể thao nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới.

Thiết kế ngoại thất Kia EV6 được đánh giá vô cùng độc đáo, đậm chất tương lai với cụm đèn hậu mang tên heckblende, tạo hình cầu vồng phủ kín đuôi xe vô cùng thú vị. Đầu xe thiết kế với bộ lưới tản nhiệt thanh mảnh thay vì dáng mũi hổ đặc trưng của Kia. Phía mui xe khá ngắn, đi cùng với hốc hút gió hầm hố. Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED sắc sảo cùng cản trước mạnh mẽ với các thanh dọc nhỏ nằm gọn gàng 2 bên mép khiến đầu xe càng trở nên mạnh mẽ.

Phần hông xe nổi bật với bộ la-zăng 2 tone màu dạng xoắn trên các phiên bản. Không gian khoang nội thất của Kia EV6 khá rộng rãi khi có chiều dài cơ sở lên tới 2.900 mm. Khoang lái được thiết kế tối giản và hiện đại.

Bảng taplo lược bỏ hầu hết chi tiết không cần thiết, giúp người dùng tập trung hơn khi lái xe. Trên bảng điều khiển được trang bị loại màn hình cong 12 inch và màn hình thông tin giải trí 12 inch. Vô lăng của Kia EV6 thiết kế dạng 2 chấu, phía dưới là cần số thiết kế dạng núm vặn dễ sử dụng. Hệ thống ghế ngồi thiết kế theo phong cách thể thao, ôm sát người. Đặc biệt, chất liệu ghế được làm từ nhựa tái chế, thân thiện với môi trường.

Về vận hành, Kia EV6 tiêu chuẩn sẽ sử dụng cụm pin dung lượng 77,4 kWh cho quãng đường di chuyển xa nhất khi thử nghiệm theo chuẩn WLTP, khoảng 510 km.

Theo kế hoạch, THACO sẽ bán KIA EV6 bắt đầu từ năm 2022, đây sẽ là hãng xe thứ ba bán xe điện chính thức tại Việt Nam, sau Porsche Taycan và VinFast VF e34. Tuy nhiên, thời gian cụ thể và các phiên bản phân phối vẫn chưa được tiết lộ. Hiện tại, những chiếc Kia EV6 đầu tiên đã được đưa về Việt Nam chờ ngày ra mắt. Giá bán của mẫu xe điện này vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng EV6 sẽ có mức giá dễ tiếp cận với khách Việt.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang