Tiếp tục thu hồi máy ảnh Canon PowerShot SX50 HS

author 11:06 03/04/2014

(VietQ.vn) – Sau đợt thu hồi máy ảnh Canon PowerShot SX50 HS vào tháng 12/2013, hãng này tiếp tục thu hồi dòng máy này để thay những miếng đệm cao su nằm ở trước kính ngắm gây kích ứng và phát ban cho da người sử dụng.

Theo bản tin cảnh báo sản phẩm nguy hiểm của châu Âu, tại Malta (một nước nhỏ nằm  Châu Âu cách Italia khoảng 93km), Canon đã ra thông báo thu hồi một số phiên bản máy ảnh PowerShot SX50 HS được sản xuất từ ngày 1/9/2013 đến 15/11/2013. Số seri ở phía bên hoặc dưới cùng của các máy bắt đầu với 69, 70, 71 hoặc số thứ 6 của seri là 1.

Canon PowerShot SX50 HS lại bị thu hồi vì đệm cao su gây kích ứng da

Canon PowerShot SX50 HS lại bị thu hồi vì đệm cao su gây kích ứng da

Theo lý giải của của nhà sản xuất, các máy này bị ảnh hưởng bởi một phản ứng lưu hóa xúc tác không đúng, đặc biệt là trên phần cao su của thiết bị. Nguyên nhân là bởi một số bis kẽm (chất không thường được sử dụng trong sản xuất máy ảnh) đã xuất hiện và lắng đọng trên bề mặt cao su của kính ngắm gây ra các bóng nhỏ màu trắng trong một thời gian ngắn. Chất này sau đó sẽ gây kích ứng và phát ban da cho người sử dụng. Điều này gây khá nhiều nguy hiểm bởi phần tiếp xúc với lớp cao su này là mắt và vùng da xung quanh mắt.

Canon tiếp tục khuyến cáo người dùng nên gặp bác sĩ để kiểm tra nếu có vấn đề về da sau khi sử dụng máy ảnh và liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của côn ty để có phương án thay thế, sửa chữa.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang