Mercedes-Benz triệu hồi hơn 13.000 xe EQC tại Trung Quốc do nguy cơ cháy pin
(VietQ.vn) - Liên doanh Beijing Benz, đơn vị sản xuất xe Mercedes-Benz tại Trung Quốc, vừa công bố triệu hồi 13.447 xe điện EQC do lỗi phần mềm hệ thống quản lý pin (BMS).
Thái Lan áp tiêu chuẩn nhập khẩu giấy thải thúc đẩy tái chế bền vững
Mazda triệu hồi hơn 183.000 xe do lỗi túi khí và đèn cảnh báo
Harley-Davidson triệu hồi hơn 82.000 xe do nguy cơ gây tai nạn liên quan bộ giảm xóc sau
Theo thông báo từ Cục Quản lý Giám sát Thị trường Trung Quốc (SAMR), phần mềm BMS trên các xe EQC bị ảnh hưởng có khả năng không phát hiện kịp thời các bất thường trong quá trình vận hành hệ thống pin cao áp. Trong một số điều kiện nhất định, điều này có thể dẫn đến “thermal runaway” – hiện tượng nhiệt vượt quá mức kiểm soát, gây cháy pin và đe dọa an toàn cho người sử dụng.
Các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 30/11/2018 đến 17/9/2022. Việc cập nhật phần mềm BMS sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz bắt đầu từ ngày 27/9/2025. Trong thời gian chờ cập nhật, nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng chỉ nên sạc pin tối đa ở mức 80% để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố.
Mercedes-Benz triệu hồi hơn 13.000 xe EQC do lỗi phần mềm hệ thống quản lý pinĐáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên các mẫu xe điện của Mercedes-Benz gặp vấn đề tại thị trường Trung Quốc. Vào tháng 3/2025, hãng cũng đã phải triệu hồi hơn 12.300 xe EQA và EQB do nghi ngờ lỗi trong quy trình sản xuất pin, có thể dẫn đến đoản mạch và cháy nổ. Những sự cố liên tiếp này đang làm dấy lên lo ngại về độ tin cậy của dòng xe điện mang thương hiệu “ngôi sao ba cánh” tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới.
EQC là mẫu SUV điện đầu tiên của Mercedes-Benz được sản xuất nội địa hóa tại Trung Quốc, chính thức ra mắt thị trường từ cuối năm 2019. Tuy nhiên, từ năm 2022, nhiều chủ xe tại Trung Quốc đã phản ánh về các sự cố liên quan đến hệ truyền động và chất lượng lắp ráp. Cùng với những đợt triệu hồi liên tiếp, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của hãng tại một thị trường cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ như BYD, Nio hay Li Auto.
Trước lo ngại của người tiêu dùng, Mercedes-Benz nhấn mạnh họ cam kết xử lý toàn diện các lỗi kỹ thuật, đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng và sẽ cung cấp đầy đủ hỗ trợ cần thiết trong suốt quá trình triệu hồi.
Việc xử lý nhanh chóng và minh bạch các vấn đề kỹ thuật sẽ là yếu tố then chốt để hãng xe Đức duy trì vị thế tại thị trường Trung Quốc – nơi đang dẫn đầu cuộc đua chuyển dịch sang xe điện toàn cầu.
Bảo Linh









