Một bức vẽ được tìm thấy trong cửa hàng tiết kiệm có giá 2,3 tỷ đồng

authorKhánh Hồng 12:56 27/07/2019

(VietQ.vn) - Một người đàn ông đã tìm thấy một bản vẽ của họa sĩ Egon Schiele trong một cửa hàng tiết kiệm ở New York, và nó có thể đáng giá cả gia tài.

Một bức vẽ chưa từng được biết đến trước đây của Egon Schiele đã xuất hiện trong một cửa hàng tiết kiệm của Habitat for Humanity ở Queens, New York (Mỹ), hơn 100 năm sau cái chết của họa sĩ người Áo - và nó có thể bán được hơn 100.000 đô la (hơn 2,3 tỷ đồng)

Jane Kallir, giám đốc của Galerie St. Etienne ở New York, người đã xuất bản cuốn sách hoàn chỉnh đầu tiên về màu nước và bản vẽ của Schiele vào năm 1990, cho biết, Schiele đã thực hiện bản vẽ bút chì một cô gái khỏa thân nằm nghiêng vào năm 1918 .

Kallir cho biết một người đàn ông đã liên lạc với cô năm ngoái sau khi mua bản vẽ tại cửa hàng tiết kiệm, nhưng những bức ảnh quá mờ để cô có thể nói nhiều về nó.

 Bức tranh tìm thấy trong cửa hàng tiết kiệm có giá cả gia tài.

Điều đó xảy ra mọi lúc, cô nói. "Chúng tôi nhận được hàng trăm bức ảnh mỗi năm và hầu hết trong số chúng là giả hoặc bản sao, hoặc chỉ bị xác định nhầm là tác phẩm của Schiele. Chúng tôi đã yêu cầu những bức ảnh đẹp hơn và anh ấy mất một năm để quay lại với chúng tôi."

Bức ảnh tiếp theo tốt hơn, và cô ấy yêu cầu người đàn ông mang bản vẽ đến phòng trưng bày.

Cô sẽ không công khai người đàn ông bán bức tranh bởi vì anh ta muốn ẩn danh.

Kallir nói rằng khi nhìn thấy bức tranh, cô chắc chắn 99% rằng đó là hàng thật, nhưng phải mất một thời gian để cô so sánh nó với tác phẩm khác của Schiele.

Những tác phẩm này hiện nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan và Bảo tàng Leopold ở Vienna, Áo.

Nếu bức tranh được bán, người đàn ông tìm thấy nó có kế hoạch quyên góp một số tiền thu được cho Habitat for Humanity New York City, Kallir nói.

"Chúng tôi ngây ngất!" Karen Haycox, giám đốc điều hành của Habitat for Humanity New York, nói với báo Nghệ thuật . "Và, có thể một chút sốc nhưng cuối cùng thực sự hạnh phúc cho tất cả những người liên quan.

"Tác phẩm lịch sử nghệ thuật này có thể đã bị vứt một bãi rác và bị mất mãi mãi".

Bán trái cây và rau củ quả bỏ đi, 2 chàng trai trẻ thành ông chủ công ty triệu đô(VietQ.vn) - Một ý tưởng đến từ việc tránh lãng phí đã biến 2 chàng trai trẻ người Mỹ trở thành ông chủ của công ty triệu đô với hơn 1.000 nhân viên.

Egon Schiele (sinh ngày 12 tháng 6 năm 1890, mất ngày 31 tháng 10 năm 1918) là một họa sĩ người Áo. Ông được coi là một họa sĩ tượng trưng nổi bật của đầu thế kỷ 20.

Tác phẩm của ông được ghi nhận có cảm xúc mãnh liệt và tình dục chân thực, bao gồm nhiều chân dung tự họa, trong đó có các chân dung tự họa trần truồng. Các hình dạng cơ thể xoắn và đường biểu cảm đặc trưng và tranh vẽ của Schiele đã khẳng định ông là nhân vật hàng đầu của chủ nghĩa biểu hiện.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang