Tư vấn chọn mua tivi led giá rẻ hợp túi tiền

author 11:34 11/01/2015

(VietQ.vn) – Mùa khuyến mãi cuối 2014 đầu 2015 đã bắt đầu, hàng loạt dòng sản phẩm LED HDTV giảm giá thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, để lựa chọn đúng loại thích hợp, người tiêu dùng nên tham khảo những lưu ý dưới đây.

Sự kiện: Tivi Led giá rẻ nên mua

Mua tivi led giá rẻ phù hợp đang là lựa chọn số 1 của khá nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay. Những hướng dẫn cơ bản dưới đây sẽ giúp người mua chọn được chiếc TV LED tốt và ưng ý nhất.

Chọn kích cỡ tivi LED phù hợp

Trước khi đến cửa hàng, người mua nên cân nhắc sẽ dùng chiếc tivi sắp mua cho phòng khách hay trong phòng ngủ để chọn kích cỡ thích hợp, thời gian sử dụng ước lượng trong bao lâu và mức chi phí mua dự kiến.

Mặc dù vòng đời sử dụng trung bình từ nhà sản xuất cho tivi LED là 100.000 giờ sử dụng (hơn 10 năm) nhưng trên thực tế, vòng đời sử dụng trung bình cho một chiếc tivi hiện nay tại các gia đình Việt từ 4-6 năm. Do đó, người mua cần cân nhắc giữa nhu cầu sử dụng và chi phí bỏ ra trước khi quyết định mua.

Kích cỡ tivi sử dụng phổ biến hiện nay dao động từ 32-inch đến 50-inch. Tuy nhiền, người tiêu dùng nên cân nhắc để lựa chọn mẫu tivi led với màn hình phù hợp với không gian trưng bày TV. Màn hình quá lớn sẽ không phù hợp với gian phòng nhỏ. Ngoài ra, kích thước màn hình còn phụ thuộc vào khoảng cách giữa màn hình tivi và nơi ngồi xem, góc độ đặt tivi thích hợp cho mắt nhằm đảm bảo sức khỏe.

Mua tivi led giá rẻ dễ dàng hơn với những lưu ý hữu ích

Mua tivi led giá rẻ dễ dàng hơn với những lưu ý hữu ích. Ảnh minh họa

Bên cạnh yếu tố khoảng cách, người dùng cần đặt màn hình tivi ở độ cao thích hợp dù trên kệ hay treo trên tường, sao cho người xem có được góc nhìn trực diện 15 độ không hơn. Điều này tránh những tác hại không tốt cho cổ và trải nghiệm của người dùng. Trong trường hợp người mua có nhu cầu sử dụng màn hình lớn hơn 70-inch hay 80-inch, hãy cân nhắc lựa chọn giữa một chiếc tivi và máy chiếu HD (projector).

Chọn giá thành phù hợp 

Các dòng TV LED trên thị trường hiện nay không chỉ đa dạng về kích thước màn hình, kiểu dáng và các công nghệ phụ trợ mà còn cả mức giá. Vì vậy, việc đầu tiên người mua phải làm là cân đối, phân bổ ngân sách phù hợp. Người tiêu dùng có thể đặt trước các mức giá cho những chiếc TV LED yêu thích. Từ đó, việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn và sẽ không còn phải băn khoăn trước hàng loạt sản phẩm hấp dẫn.

Giá trung bình của tivi LED 40-inch đến 47-inch hiện nay tùy theo chức năng xê dịch từ 11-27 triệu đồng. Mức giá tăng theo kích cỡ, 50-inch đến 60-inch có nhiều mức giá tùy thuộc model và nhà sản xuất, từ 30 triệu đồng đến gần 50 triệu đồng. Dựa trên bảng giá tivi led hiện nay, người tiêu dùng có thể chọn mua tivi led giá rẻ phù hợp với túi tiền của gia đình.

Mua tivi led giá rẻ là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trong dịp tết Nguyên Đán sắp đến

Mua tivi led giá rẻ là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trong dịp tết Nguyên Đán sắp đến. Ảnh minh họa

Chọn công nghệ đèn chiếu LED

Các điểm ảnh trên màn hình LCD không thể tự chiếu và phát sáng như màn hình Plasma hay Oled, vì vậy màn hình LED sẽ sử dụng hệ thống đèn LED chiếu sáng ngay bên dưới tấm nền hình hoặc ở các cạnh viền của màn hình. Do đó, dòng tivi led có hai loại TV LED là LED cạnh viền và LED nền. Theo đó, người tiêu dùng có thể lựa chọn một trong hai công nghệ đèn chiếu này.

Với công nghệ LED nền thì màn hình dày tương đương một chiếc LCD tiêu chuẩn còn LED cạnh viền mỏng hơn do hệ thống đèn LED chỉ đặt xung quanh viền màn hình. Mẫu LED cạnh viền mang tính thời trang hơn, màn hình đạt độ mỏng tối thiểu, thậm chí chỉ có 25mm. Tuy nhiên, các TV LED nền lại cho độ sáng trên toàn màn hình đồng đều như nhau trong khi LED cạnh viền không làm được điều này, trung tâm hình ảnh có vẻ mờ hơn các cạnh xung quanh. Vì thế, người tiêu dùng nên cân nhắc ưu, nhược điểm của mỗi loại để chọn mua tivi led giá phù hợp nhất.

Chọn độ tương phản

Độ tương phản giúp chất lượng trình chiếu hình ảnh đẹp hơn, chân thực hơn. Bổ trợ cho tỉ số này là hai khả năng kiểm soát vùng tối mờ hình ảnh của các TV LED. Đi kèm với màn hình LED là hai khả năng làm tối mới hình ảnh gồm tối mờ từng phần (local dimming) và tối mờ toàn bộ (global dimming).

Công nghệ global dimming cho phép hệ thống đèn nền LED của toàn bộ màn hình tối dần hoặc tắt đi đồng thời độ tương phản sẽ đồng bộ trên cả màn hình nhưng chỉ đạt mức trung bình, không đen sâu. Còn công nghệ local dimming cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, kiểm soát tối mờ từng vùng, từng điểm ảnh, hệ thống đèn LED sẽ điều chỉnh hoặc tắt theo, nhờ đó màn hình LED cho độ tương phản cực cao và màu đen sâu hơn.

Vì vậy, người tiêu dùng nên mua tivi led giá rẻ có tính năng làm tối mờ hình ảnh từng phần khi đó màu sắc hoặc độ đen sâu của hình ảnh sẽ tối ưu hơn, chất lượng hình ảnh đẹp hơn.

Nhiều chương trình khuyến mại cuối năm giúp người tiêu dùng có cơ hội tiết kiệm khi mua tivi led giá rẻ

Nhiều chương trình khuyến mại cuối năm giúp người tiêu dùng có cơ hội tiết kiệm khi mua tivi led giá rẻ. Ảnh minh họa

So sánh một số sản phẩm tương ứng

Sau khi đã biết đôi điều về thiết kế và một số chức năng, công nghệ của TV LED, người tiêu dùng nên đến các cửa hàng hoặc trung tâm điện máy để xem thực tế về mẫu mã và chất lượng hình ảnh trình chiếu, đồng thời tìm hiểu thêm về loạt sản phẩm này.

Sau đó, hãy chọn một số model mà mình thích rồi nghiên cứu, tìm hiểu và so sánh các thông số kỹ thuật giữa những mẫu tivi đó với nhau. Việc này thực hiện dễ dàng thông qua các website của hãng và xem một số đánh giá của khách hàng trước khi lựa chọn. Từ đó, người mua có thể biết được model nào có nhiều ưu điểm nổi bật và tính năng mới mẻ hơn cũng như chất lượng sản phẩm tốt hơn để đưa ra quyết định mua hay không.

Quyết định mua 

Trong danh mục các tivi led người mua đã chọn về từ cửa hàng, hẳn sẽ tìm ra được sản phẩm ưng ý và có những nhận định riêng. Tuy nhiên, người mua cũng nên lưu ý đến phạm vi giá thành của sản phẩm để mua tivi led giá rẻ phù hợp nhất với ngân sách của gia đình.

Đặc biệt, mùa khuyến mãi cuối năm 2014 và đầu năm 2015 đã bắt đầu, hàng loạt dòng sản phẩm LED HDTV giảm giá thu hút người tiêu dùng. Theo đó, người mua có thể xem xét thêm để lựa chọn được model tivi led tốt nhất.

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang