Ngành giao đồ ăn nỗ lực giảm rác thải nhựa, nối dài ‘hành trình xanh’ bền vững

author 06:40 24/06/2022

(VietQ.vn) - Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các ngành bán lẻ và dịch vụ, giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường dần trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp để có thể kinh doanh bền vững, trong đó có ngành giao đồ ăn trực tuyến.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành kinh tế khác, ngành bán lẻ và dịch vụ cũng đang gián tiếp tạo thêm gánh nặng cho môi trường khi là một trong những ngành sử dụng số lượng lớn bao bì nhựa, túi nylon và ống hút nhựa.

Talkshow “Sáng kiến giảm nhựa trong ngành Bán lẻ và Dịch vụ”.

Tuy nhiên, những năm gần đây, người tiêu dùng không chỉ khắt khe với chất lượng dịch vụ mà còn quan tâm đến tính thân thiện với môi trường của sản phẩm. 

Tại Talkshow “Sáng kiến giảm nhựa trong ngành Bán lẻ và Dịch vụ” do Báo Đầu tư tổ chức, khái quát bức tranh toàn cảnh về thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa tại Việt Nam, ông Nguyễn Đình Thọ - Viện trưởng Viện Chiến lược Chính sách, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho hay, theo một khảo sát mới đây, mỗi ngày có khoảng 104.000 túi nylon xả ra ngoài môi trường, tương đương 38 triệu sản phẩm một năm.

“Đây là con số rất lớn đòi hỏi có sự hợp tác của nhiều bên. Chúng tôi đã và đang làm việc với các đối tác quốc tế, cũng như doanh nghiệp nhằm mục tiêu giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa” - ông Nguyễn Đình Thọ nhấn mạnh.

Về phía cơ sở kinh doanh, dù có nhiều nỗ lực song mục tiêu giàm rác thải nhựa vẫn chưa đạt kỳ vọng. Tại sự kiện, ông Jinwoo Song- Tổng Giám đốc BAEMIN Việt Nam đã chia sẻ về các tác động đến môi trường của ngành giao thức ăn trực tuyến cũng như các sáng kiến của BAEMIN trong việc thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái kinh doanh thân thiện với môi trường.

Ông Jinwoo Song cho biết, BAEMIN ưu tiên phát triển xanh tại Việt Nam. Dù là một trong những ứng dụng có thời gian hoạt động ngắn nhất trong ngành giao đồ ăn trực tuyến nhưng ngay từ những ngày đầu tiên, BAEMIN Việt Nam đã khẳng định cam kết đặt tính bền vững làm trọng tâm cho mọi hoạt động kinh doanh.

Ông Jinwoo Song- Tổng Giám đốc BAEMIN Việt Nam chia sẻ các sáng kiến của BAEMIN trong việc thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái kinh doanh thân thiện môi trường

Ông Jinwoo Song cho hay, nhằm giảm rác thải nhựa, doanh nghiệp đã quan tâm tới công tác giáo dục nội bộ khi tiến hành một loạt buổi đào tạo để nâng cao nhận thức của nhân viên và thúc đẩy lối sống xanh hơn. BAEMIN Việt Nam cũng làm việc rất chặt chẽ với các đối tác quốc tế và cơ quan chuyên môn để đo lượng khí thải Carbon do hoạt động kinh doanh gây ra và tìm ra giải pháp bù đắp với các tổ chức bảo vệ môi trường quốc tế.

Với cam kết phát triển bền vững lâu dài, BAEMIN luôn không ngừng đổi mới và phát triển các dòng sản phẩm và dịch vụ của mình, nối dài “Hành trình xanh” bền vững tại Việt Nam để giúp mọi người có cuộc sống hạnh phúc và tiện lợi hơn thông qua ứng dụng BAEMIN- ông Jinwoo Song cho hay.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang