Người dùng iPhone 4s chạy iOS 9 sẽ được Apple bồi thường tiền

author 06:02 09/05/2022

(VietQ.vn) - Apple cuối cùng cũng đã đồng ý trả 15 USD cho mỗi chủ sở hữu iPhone 4s gặp phải các vấn đề hiệu suất sau khi họ nâng cấp lên iOS 9, hệ điều hành được phát hành vào năm 2015.

Theo Blazetrends, đây là kết quả của một vụ kiện tập thể kéo dài hơn 6 năm cáo buộc iOS 9 làm chậm hiệu suất của một số mẫu iPhone 4s. Hệ điều hành này được Apple phát hành từ năm 2015, và vụ kiện bắt đầu được thực hiện vào tháng 12.2015 bởi đại diện của những người dùng iPhone 4s đã phàn nàn. Đó là những cư dân sống ở New York và New Jersey (Mỹ).

Những người dùng iPhone 4s trong vụ kiện phải chờ hơn 6 năm mới có thể nhận tiền bồi thường từ Apple.

Vụ kiện bắt đầu từ tháng 12/2015, ít tháng sau khi Apple tung ra iOS 9. Apple quảng cáo bản cập nhật iOS 9 sẽ giúp iPhone ''chạy mượt hơn và phản hồi tác vụ nhanh hơn". Công ty nói thêm rằng họ sử dụng CPU và GPU hiệu quả hơn để mang đến khả năng cuộn nhanh hơn, hoạt ảnh mượt mà hơn và hiệu suất tổng thể tốt hơn”. Apple cũng cho biết các trang web, email và tin nhắn được hiển thị nhanh hơn với bản cập nhật mới.

Theo đơn kiện của hơn 100 người dùng iPhone 4S, hệ điều hành khi đó làm chậm thiết bị của họ đến mức không thể sử dụng bình thường. Các ứng dụng có sẵn hoặc ứng dụng cài thêm đều khởi động chậm, phản hồi kém, khiến một số máy bị treo. Họ cho rằng Apple đã nhận thức được tác động tiêu cực của iOS 9 nhưng vẫn thực hiện các chiến dịch quảng cáo về hiệu năng, thời lượng pin để thu hút người dùng mà không đưa ra bất cứ cảnh báo nào.

Được biết, số tiền được yêu cầu bồi thường ban đầu là từ 5 đến 15 triệu USD. Sau hơn sáu năm, các bên đều nhận thức được các rủi ro có thể gặp phải nếu vụ kiện kéo dài thêm.

Theo kết quả mới nhất của vụ kiện, Apple sẽ chấp nhận trả một khoản tiền trị giá 20 triệu USD để bồi thường cho chủ sở hữu iPhone 4s bị ảnh hưởng sinh sống tại New York và New Jersey. Một trang web sẽ được tạo ra để những người dùng tin rằng họ đã bị tổn hại bởi hành vi này tham gia điền vào biểu mẫu và nhận tiền từ Apple.

Vụ kiện được nộp cách đây 6 năm tại Quận phía Đông của New York và phải cần được tòa án chấp thuận. Khi vụ kiện hoàn tất, những người tổ chức vụ kiện tập thể sẽ gửi một trang web nhằm cung cấp thông tin về cách gửi yêu cầu bồi thường cho khách hàng.

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang