Người lao động làm việc kém năng suất nhất vào Thứ Sáu

author 15:46 01/08/2014

(VietQ.vn) - Một cuộc khảo sát tại Ireland của Viking cho thấy ngày Thứ Sáu con người làm việc kém năng suất nhất trong tuần. Trong khi đó, Thứ Ba được cho là ngày hiệu quả nhất.

Một cuộc khảo sát tại Ireland của Viking cho thấy ngày Thứ Sáu con người làm việc kém năng suất nhất trong tuần, được thừa nhận bởi 62% số người được hỏi.

Không chỉ vậy, cuộc khảo sát này còn chỉ ra khoảng thời gian kém năng suất nhất trong ngày, cụ thể là từ 4 giờ đến 6 giờ chiều.

 

Người lao động làm việc kém năng suất nhất vào Thứ Sáu

Người lao động làm việc kém năng suất nhất vào Thứ Sáu. Ảnh minh họa

Và theo đó, Thứ Ba được cho là ngày hiệu quả nhất của Ireland trong tuần. Thứ Tư, với khoảng thời gian từ 9 đến 11 giờ buổi sáng là lúc người lao động giải quyết hiệu quả các công việc cần làm cho cả ngày tiếp theo.

Ông Michael Walby, giám đốc Viking cho biết,“Điều này thể hiện mức năng lượng hoàn toàn bình thường của người lao động trong một tuần khi đến chiều Thứ Sáu, họ đòi hỏi nghỉ ngơi nhiều hơn”. 

"Cà phê đen không phải là giải pháp cho vấn đề này mà thay vào đó, việc tận dụng “thời gian chết” sẽ là một cách hay, ví dụ bằng cách sắp xếp tiến độ hoặc nhóm họp vào buổi chiều ngày Thứ Sáu. Thời gian làm việc linh hoạt cũng là một yếu tố nữa mà sẽ cho phép nhân viên có thể kết thúc công việc sớm hơn một chút vào ngày Thứ Sáu ", Michael nói thêm.

Cuộc khảo sát Viking cũng yêu cầu người lao động chia sẻ những mong muốn của mình. 39% số người được hỏi cho rằng lchế độ ưu đãi (ví dụ như bảo hiểm y tế) và 32% đã lựa chọn việc linh động thời gian sẽ khiến họ vui vẻ hơn. Trong khi đó, một phần tư đã nói rằng việc cho phép làm việc tại nhà sẽ khích lệ tinh thần nhân viên.

Thanh Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang