Người vừa bị truy thu 9,1 tỷ đồng tiền thuế bán gì trên Facebook?

author 18:53 11/12/2017

(VietQ.vn) - Cá nhân vừa nộp thuế 9,1 tỷ đồng kinh doanh gì trên Facebook mà lại có doanh thu "khủng" đến như vậy?

Theo báo Người lao động, ngày 9/12, bà Lê Thị Thu Hương, Phó cục trưởng Cục thuế TP HCM, cho biết cơ quan thuế đã truy thu xong 9,1 tỉ đồng tiền thuế đối với một cá nhân kinh doanh qua mạng xã hội Facebook, đăng ký tại quận Phú Nhuận, TP HCM.

Trí thức trẻ thông tin chi tiết hơn, nhận được đơn tố cáo về hoạt động kinh doanh của một người kinh doanh mỹ phẩm qua mạng xã hội facebook, Cục Thuế TP.HCM tiến hành thu thập thông tin từ ngân hàng, đối chiếu với số liệu mà cá nhân này kê khai với cơ quan thuế.

nguoi-vua-bi-truy-thu-91-ty-dong-tien-thue-ban-gi-tren-facebook

 Kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook, một cá nhân bị truy thu 9,1 tỷ đồng tiền thuế. Ảnh minh họa: Trí thức trẻ

Kết quả cho thấy, chênh lệch doanh thu theo kê khai và doanh thu thực tế được thể hiện qua số tiền được chuyển vào tài khoản cá nhân này lên đến hơn 400 tỷ đồng.

Do cá nhân này tự nguyện khắc phục nên cơ quan thuế không chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra hành vi trốn thuế, mà xử phạt hành vi khai sai truy thu thuế ... với tổng số tiền lên tới 9,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, Cục Thuế TP.HCM còn tiếp tục xử lý truy thu thuế một số cá nhân, tổ chức có doanh thu bán hàng qua mạng lớn, với số tiền thuế truy thu hàng tỷ đồng.

Một trường hợp thứ hai, cũng là một cá nhân khác kinh doanh mỹ phẩm tại Quận 9, TP.HCM. Cá nhân này cũng đã bị cơ quan thuế truy thu và phạt 1,7 tỷ đồng.

Cơ quan thuế TP.HCM cũng đã xác định trong năm 2016, doanh số thanh toán qua các trang mạng xã hội Google và Facebook lên tới 600 tỷ đồng và chỉ một phần trong số tiền này có khấu trừ nộp thuế.

Theo Tuổi Trẻ, từ tháng 6/2017, Cục Thuế TP.HCM đã gửi giấy mời cho 13.767 trường hợp lên làm việc và đã lập được biên bản xác định số liệu với 3.776 tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

BOT Cai Lậy: Tổng cục Đường bộ tổ chức đếm xe qua trạm để tìm phương án ‘gỡ rối’(VietQ.vn) - Để nghiên cứu các giải pháp tối ưu nhất nhằm “gỡ rối” tại BOT Cai Lậy, Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải - GTVT) đã tổ chức đếm xe qua quốc lộ 1 và tuyến đường tránh từ 8 đến 16/12.

"Tuy nhiên, việc kê khai thuế của các trường hợp kinh doanh trên Facebook thường không đầy đủ, có dấu hiệu trốn doanh thu bằng cách thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán qua tài khoản ngân hàng không đăng ký với cơ quan thuế", một lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang