Nguồn gốc thực sự của 'cam sành Hà Giang' giá rẻ chỉ 6 nghìn đồng/kg đang bán đầy chợ

author 17:14 01/03/2021

(VietQ.vn) - Loại cam sành đang bán đầy chợ giá rẻ chỉ từ 6 nghìn đồng/kg và được quảng cáo là "cam sành Hà Giang" có thực sự nguồn gốc từ Hà Giang hay không?

Thời gian gần đây, tại các khu chợ truyền thống cũng như trên các trang bán hàng online, các tiêu thương đang rao bán "cam sành Hà Giang" với giá bán rất rẻ chỉ từ 6 nghìn đồng/kg.

Chia sẻ với PV, chị Thoan (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Thấy bảo cam của ta rẻ quá muốn mua nhưng vẫn cứ sợ không phải xuất xứ hàng mình. Không biết thực hư nguồn gốc của loại cam này ra sao, đây có thực sự là thời điểm ra trái của cam sành Hà Giang nên giá mới rẻ như vậy hay không".

 Thời điểm này đang là mùa cam sành Hà Giang. Ảnh: Vietnamnet

Theo cổng thông tin của tỉnh Hà Giang, thời gian bắt đầu khai vụ của cam sành là từ cuối tháng 12/2020 và kết thúc vụ là hết tháng 3/2021. Như vậy, thời điểm hiện tại chính là quãng thời gian chín rộ nhất của vụ cam sành Hà Giang năm nay.

Lý giải về việc cam sành Hà Giang giảm giá mạnh, một tiểu thương cho hay, như những năm trước, trái cam có thể vận chuyển đi nhiều tỉnh thành trong cả nước để bán nên giá bán khá ổn định, dao động từ 13.000 - 15.000 đồng/kg, cam ngon giá ở mức 30.000 đồng/kg.

Báo Vietnamnet dẫn lời anh Nguyễn Hữu Quân, một tiểu thương bán cam sành Hà Giang ở Lạc Long Quân, Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, dù giá siêu rẻ nhưng vì đã chín rộ nên bà con trồng cam vẫn phải bán.

“Loại cam sành Hà Giang không nói thì mọi người đều biết quả rất mỏng vỏ, ruột đỏ và nhiều nước. Thông thường từ tháng 12 đến tháng 3 Dương lịch hàng năm là mùa thu hoạch của loại cam này, đặc biệt cuối tháng 2 đầu tháng 3 là thời điểm rộ nhất", anh Quân nói.

Về đặc điểm cam sành Hà Giang, trong những năm gần đây, cam sành Hà Giang đã nổi tiếng trong nước do có vị ngọt thơm đặc trưng và đảm bảo an toàn thực phẩm do người trồng cam sành Hà Giang đã đẩy mạnh trồng cam sành theo tiêu chuẩn VietGAP.

Quả cam sành rất dễ nhận ra nhờ lớp vỏ dày, sần sùi giống bề mặt mảnh sành, và thường có màu lục nhạt (khi chín có sắc cam), các múi thịt có màu cam, vỏ có nhiều đốm nâu. Trái cam ruột đỏ, tép cam to, mọng nước, nhiều hạt và cuống lá to.

Quả cam có cùi dày nên có thể để 20 ngày cũng không bị hỏng. Mùi vị cam sành không quá chua, ngọt nên được mọi người rất ưa thích. Cam sành có thể ăn trực tiếp hoặc vắt lấy nước, pha chế sinh tố, nước ép,…

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang