Nhiều ngân hàng tiếp tục cảnh báo về lừa đảo
Quy định quản lý về sản phẩm tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử và ghi nhãn điện tử
Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn với 14 huy chương vàng giải trẻ quốc gia
Ngang nhiên livestream bán hàng nhập lậu
Giữ vững cân đối thu ngân sách Nhà nước: Bảo đảm ‘thu đúng, thu đủ, thu kịp thời’
Theo Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), ngân hàng Shinhan…, các đối tượng lừa đảo đang sử dụng thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng liên hệ với khách hàng qua điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội Zalo, Facebook… hoặc trà trộn tương tác trong các bình luận trên fanpage chính thức của ngân hàng về nội dung hỗ trợ khách hàng đăng ký xác thực khuôn mặt.
Nhiều ngân hàng tiếp tục cảnh báo về lừa đảo.
Mục đích của kẻ gian nhằm yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng trực tuyến, hình ảnh căn cước công dân, thực hiện các cuộc gọi video để thu thập giọng nói, cử chỉ của chủ tài khoản, dẫn dụ khách hàng truy cập vào đường dẫn (link) để cài đặt ứng dụng giả mạo… Một số kẻ lừa đảo mời gọi các chủ tài khoản, chủ thẻ vay ưu đãi, lãi suất thấp, thủ tục đơn giản; nâng hạn thẻ tín dụng… nhằm dẫn dụ khách hàng gửi hình thẻ tín dụng, hình giấy tờ tùy thân hoặc thông tin bảo mật.
Các ngân hàng khuyến cáo khách hàng hết sức cẩn trọng với thư điện tử, cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tin nhắn từ số máy lạ; không truy cập vào đường dẫn hoặc bấm vào các tập tin gửi từ địa chỉ thư điện tử lạ; không chia sẻ thông tin bảo mật như số thẻ, tên đăng nhập, mật khẩu, OTP… cho bất cứ ai; không đăng nhập vào tài khoản internet banking, ứng dụng ngân hàng từ các đường dẫn trong email hay tin nhắn, trên máy tính công cộng…
Nam Dương