Lông mi giả kém chất lượng nguy hại cho sức khỏe người dùng

author 06:32 16/08/2022

(VietQ.vn) - Hiện nay để có bộ lông mi dài cho đôi mắt nhiều chị em sử dụng lông mi giả. Tuy nhiên nếu sử dụng lông mi giả kém chất lượng sẽ gây ra nhiều tác hại cho đôi mắt.

Đã từ lâu lông mi giả xuất hiện như một vị cứu tinh hàng mi khuyết điểm của các chị em. Lông mi giả là vũ khí lợi hại khiến cho chị em trông sắc sảo và quyến rũ hơn. 

Thực tế trên thị trường hiện nay lông mi giả được làm từ rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau, có các mức giá khác nhau. người dùng có thể thoải mái lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình. Chất liệu phổ biến để làm nên lông mi giả phổ biến là tóc thật, nhựa và lông chồn. Trong đó, lông mi làm từ tóc thật và lông chồn sẽ đem lại sự tự nhiên nhất. Một cặp lông mi giả được làm từ tóc thật có giá chỉ từ 66,000 VNĐ, nhưng lông mi được làm từ lông chồn có giá lên đến 660,000 VNĐ. Tuy nhiên việc sử dụng lông mi giả có giá đắt không phải ai cũng có điều kiện nên thường tìm đến những loại lông mi giá rẻ kém chất lượng. 

Chính vì do nhu cầu về làm đẹp này ngày càng nhiều nên có rất nhiều địa chỉ bán lông mi giả kém chất lượng trên thị trường. Việc mua phải loại lông mi giả kém chất lượng sẽ ảnh hưởng không nhỏ cho đôi mắt người dùng.

 Không nên lạm dụng dùng lông mi giả vì nhiều rủi ro cho đôi mắt. Ảnh minh họa

Bệnh viêm kết mạc

Lông mi thật được cấu tạo để bảo vệ đôi mắt khỏi bụi bẩn và những tia bức xạ. Dù có ngắn hay thưa chúng vẫn ẩn chứa tác dụng tự nhiên đó. Mi giả như một lớp màng giảm khả năng của mi thật hơn thế lớp keo dán như một cái bẫy để bụi bẩn xâm nhập dễ dàng hơn. Nhiều phụ nữ mắc chứng viêm kết mạc chỉ sau vài tháng liên tục dùng mi giả.

Tăng nguy cơ sụp mí

Sử dụng lông mi giả kém chất lượng sẽ có nguy cơ bị sụp mí. Những loại mi giả kém chất lượng khiến mí mắt nặng nề hơn. Khi dán mi giả không cảm thấy điều này nhưng sau một thời gian dài mi giả khiến mí mắt trĩu nặng, suy yếu. Sụp mí là căn bệnh rất khó chữa và để lại di chứng lâu dài, vì vậy nên cân nhắc địa chỉ bán lông mi giả uy tín khi quyết định mua lông mi giả.

Dị ứng

Trên thị trường hiện nay, nhiều loại lông mi giả và keo dán giá rẻ chưa thực sự được kiểm định an toàn chất lượng. Không ai đảm bảo chúng có chứa những chất độc hại hay không. Nhiều phụ nữ cảm thấy khó chịu, rát, ngứa ngay sau khi dán mi giả vài giờ do dị ứng với keo dán và lông mi.

Nếu bị chảy nước mắt, ngứa, đỏ mắt sau khi dán mi hãy gỡ bỏ nó ngay lập tức và làm sạch mắt bằng nước muối loãng. Nên tìm mua những loại keo dán mi và mi giả thực sự an toàn và chỉ dùng chúng khi cần thiết.

Rụng lông mi

Sức nặng của mi giả và một số loại hóa chất độc hại đi kèm là nguyên nhân chính khiến lông mi thật rụng nhiều hơn bình thường. Người có lông mi thưa mỏng thường tìm đến mi giả như một cứu cánh mà không hay biết rằng đây chính là nguyên nhân khiến mình ngày một xấu đi. Vì thế khi gắn mi giả nếu thấy xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, bỏng rát hoặc tấy đỏ cần tháo mi giả ra nhanh chóng để tránh cho tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Khi muốn làm đẹp cần tìm mua mi giả, keo dán mi có nguồn gốc rõ ràng, đọc kỹ và tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng, cẩn thận giữ vệ sinh khi dùng. Tuyệt đối không ham rẻ dùng các sản phẩm không rõ thành phần, mập mờ chất lượng kẻo tiền mất tật mang.

Gây mất vệ sinh cho mắt

Theo các nghiên cứu cho thấy, lông mi giả làm từ chất liệu hỗn hợp thu hút bụi bẩn, có nguy cơ gây mất vệ sinh cho mắt. Tình trạng này kéo dài lâu có thể dẫn đến nhiễm trùng mắt và dẫn đến mù lòa. Vì vậy, để tránh tình trạng này bạn nên vệ sinh lông mi giả đúng cách sau khi sử dụng. Khuyến khích sử dụng các loại lông mi có giá thành cao, chất lượng tốt để hạn chế tác dụng phụ.

Dùng mi giả nhiêu dễ gây hỏng mi thật

Có thể nhiều người chưa biết, keo dán lông mi giả có khả năng ngăn chặn sự phát triển của lông mi thật. Nhiều trường hợp đã rụng mi thật rất nhiều, chỉ sau vài ngày dùng mi giả. Với tình trạng này, phải rất lâu lông mi thật mới hồi phục trở lại. Có trường hợp phải tốn đến hàng tháng.

Nhiễm độc cho cơ thể

Keo dán mi giả thường được làm từ formaldehyde – chất độc này rất nguy hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất vì lợi nhuận để ẩn đi thành phần này. Họ in thành phần này bằng cách viết dòng chữ rất nhỏ trên tuýp. Nếu dùng thường xuyên thì formaldehyde xâm nhập vào cơ thể. Lâu ngày sẽ gây tình trạng nhiễm độc kéo dài và nguy hiểm đến sức khỏe.

Thay đổi màu mắt

Lạm dụng mi giả nhiều có thể gây thay đổi màu mắt. Có một số trường hợp cá biệt, khi gắn mi lâu dài có thể ảnh hưởng đến sắc tố màu trong mống mắt. Lâu ngày dẫn đến làm thay đổi màu mắt.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang