Phát hiện bằng chứng Takata làm giả dữ liệu thử nghiệm dây an toàn

author 17:04 22/06/2021

(VietQ.vn) - Công ty tiếp quản hệ thống sản xuất của Takata sau khi phá sản đã phát hiện ra các dữ liệu giả mạo về thử nghiệm dây an toàn Takata trước đây.

Nhà sản xuất linh kiện an toàn Joyson Safety Systems (JSS) vừa tiết lộ một số bằng chứng họ tìm được về 1.000 trường hợp dữ liệu thử nghiệm dây an toàn bị làm giả tại hai nhà máy Takata mà JSS tiếp quản gần đây.

Theo đó, Joyson đã mở một cuộc điều tra về dữ liệu thử nghiệm an toàn tại các nhà máy cũ của Takata ở Nhật Bản và Philippines vào tháng 10/2020. Kết quả cho thấy các bài kiểm thử về dây an toàn được sử dụng cho trẻ em đã bị giả mạo để đáp ứng các tiêu chuẩn pháp lý và khách hàng. Joyson cũng gửi một báo cáo về cuộc điều tra đến bộ giao thông Nhật Bản.

Tuy nhiên, theo Joyson, đợt thanh tra lại dây đai không cho thấy vấn đề an toàn nào, do đó không có kế hoạch triệu hồi nào đưa ra. 12 hãng xe được Takata cung cấp linh kiện đã quyết định không triển khai kiểm tra lại ô tô của mình.

Takata bị phát giác làm giả các báo cáo thử nghiệm dây đai an toàn 

Vào tháng 10/2020, khi cuộc điều tra bắt đầu, Joyson cho biết tất cả các kết quả nghiên cứu đều diễn ra trước khi họ tiếp quản nhà máy. Các báo cáo vào thời điểm đó cho thấy 9 triệu dây an toàn có thể đã nằm trong diện điều tra.

Hãng túi khí Takata đã đệ đơn phá sản vào năm 2017 do kết quả của vụ triệu hồi ô tô lớn nhất mọi thời đại. Bắt đầu từ năm 2013, các vụ thu hồi liên quan đến túi khí của công ty đã ảnh hưởng đến hàng chục triệu xe và các trường hợp tử vong liên quan đến lỗi này vẫn đang được báo cáo .

Tuy nhiên, các vấn đề về dây đai an toàn do Takata sản xuất mới đây cũng bị nghi ngờ về chất lượng, do các báo cáo thử nghiệm về độ an toàn của thiết bị này bị làm giả.

Bảo An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang