Loạt phòng khám, cơ sở khám, chữa bệnh bị xử phạt vì nhiều sai phạm

author 05:45 04/01/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở khám, chữa bệnh vi phạm trong hoạt động.

Theo đó, xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Huyền Ơn, chủ Cơ sở Nha khoa Nhân Hậu (79 Bùi Tư Toàn, phường An Lạc, quận Bình Tân) số tiền 83,7 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề. 

Đình chỉ hoạt động cơ sở trong thời hạn 18 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp 3,7 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Thẩm mỹ viện Manhattan. 

Bà Lê Thị Vệ, chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Manhattan (330-332 Cao Thắng, phường 12, quận 10) bị phạt 33 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng; bị tịch thu tang vật vi phạm; bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp 6,9 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Lý do, sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (lô hàng gồm 3 hộp chỉ phẫu thuật, 12 hộp Doris Body Filler, 1 hộp Ethicon PDS II, 2 chai GSC Global Shield, 1 chai GSC Serum, 1 túi White Medience, giá trị lô hàng vi phạm 5,1 triệu đồng).

Cũng tại số 330-332 Cao Thắng, phường 12, quận 10, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt bà Từ Thị Cẩm Tiên, kỹ thuật viên chăm sóc da, số tiền 37,8 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp 2,8 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Xử phạt đối với cơ sở tại số 19-19A Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3, số tiền 45 triệu đồng; đình chỉ hoạt động cơ sở trong thời hạn 18 tháng, do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Một điều dưỡng tại số 19-19A Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3, cũng bị phạt 35 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Một phòng khám khác cũng bị xử phạt vì để xảy ra các vi phạm như: Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Biển hiệu không có đầy đủ các thông tin cơ bản theo quy định;

Nhân viên không đeo bảng tên; Không bảo đảm đầy đủ các phương tiện vận chuyển cấp cứu phù hợp với tình hình tổ chức khám bệnh, chữa bệnh; thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh; Thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Ngoài ra, Phòng khám trên còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang