Sắp có đồng hồ lạ đầu tiên trên thế giới: Không pin + sử dụng nhiệt độ cơ thể người

authorNhung Anh 16:17 15/11/2016

(VietQ.vn) - Sự phát minh ra chiếc đồng hồ thông minh mới mang tên PowerWatch sẽ cho phép người dùng không phải dùng dây để sạc mỗi khi hết pin.

Từ giờ, người tiêu dùng có thể nói lời tạm biệt với dây điện và thậm chí là sạc không dây. Các thiết bị sạc cũ sẽ hoàn toàn không cần thiết dùng cho PowerWatch bởi chiếc đồng thông minh này sử dụng nhiệt độ cơ thể của người dùng để duy trì sự hoạt động của nó.

PowerWatch là kết quả của 5 năm nghiên cứu và phát triển bởi công ty Matrix Industries có trụ sở tại Menlo Park, Califonia cùng với một đội ngũ chủ chốt gồm các sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ của Đại học Caltech, MIT, Harvard, và Đại học California, San Diego.

PowerWatch sử dụng công nghệ nhiệt điện để chuyển đổi nhiệt năng thành điện năng. Ảnh: entrepreneur

Chiếc đồng hồ này sử dụng công nghệ nhiệt điện để chuyển đổi nhiệt năng từ cơ thể người dùng thành điện năng. Theo như tuyên bố trên trang Indiegogo của công ty, đó là công nghệ mà NASA đã sử dụng để cung cấp năng lượng cho tàu vũ trụ Voyager và Curiosity. Cho đến nay, công nghệ này vẫn chưa xuất hiện nhiều trong các ứng dụng của người tiêu dùng.

'Vua Thép': Từ cậu bé nghèo trở thành doanh nhân vĩ đại nhất thế giới(VietQ.vn) - Trước khi trở thành một doanh nhân và tỷ phú giàu nhất thế giới, ông Andrew Carnegie cũng phải trải qua một cuộc sống khó khăn thời còn trẻ.

"Suy nghĩ ban đầu của tôi là: Thiết kế một chiếc đồng hồ gọn gàng, nhưng khi bạn đeo đồng hồ trong vài ngày sẽ có điều phiền toái xảy ra. Nếu nó bị chết vì hết pin và không có dây nguồn, bạn phải bỏ mặc nó cho đến khi tìm được nơi cung cấp nguồn điện" - đại diện nhà sản xuất chia sẻ trên trang Indiegogo.

Trang Indiegogo cũng cho biết rằng, chiếc đồng hồ này sẽ đi vào chế độ ngủ ít năng lượng khi không đeo. Còn khi được sạc, nó có thể kéo dài trong chế độ năng lượng cao trong hai năm, và ở trạng thái ngủ "trong nhiều thập kỷ”. Công ty Matrix có kế hoạch ra mắt đồng hồ này vào mùa hè tới với giá 160 USD.

Giống như các smartwatches khác, PowerWatch cũng cung cấp các thông báo, thông báo thời gian và có thể đo lường những thứ như lượng calo bị đốt cháy, mức độ hoạt động, và ngủ.

 Nhung Anh (Theo Entrepreneur)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang