Quảng cáo sai sự thật công dụng sản phẩm Xịt họng Bdferm Bio Spray: Ai chịu trách nhiệm?

authorChu Thanh Hà 15:21 27/12/2021

(VietQ.vn) - Tại các video được đăng tải trên kênh youtube của công ty mình, bà Diệu Hiền - Giám đốc Công ty TNHH TMDV DI HI đã quảng cáo sai sự thật công dụng sản phẩm Xịt họng Bdferm Bio Spray.

Cụ thể, bà Diệu Hiền - Giám đốc Công ty TNHH TMDV DI HI quảng cáo trên các video đăng tải trên Youtube với nội dung: Thành phần chính của BDFerm Bio Spray là thực phẩm lên men tạo ra dòng men lợi khuẩn khi sử dụng vào trong khu vực hô hấp gặp vi rút và vi khuẩn sẽ bao phủ, làm phân hủy protein bên ngoài của vi rút. Khi xịt sản phẩm này vào virut, sản phẩm sẽ không cho vi rút nhân bản và tự tiêu hủy vi rút trong cổ họng.

Chưa kể, bà Diệu Hiền còn khẳng định: Vi rút sẽ không xâm lấn vào phổi để gây nên các triệu chứng nặng đối với những người nhiễm bệnh.

Cùng với đó, trên website bán hàng của công ty này ở địa chỉ biospray.vn, các video quảng cáo cũng chia sẻ cảm nhận của người dùng BDFerm Bio Spray với sự xuất hiện bà Diệu Hiền trong vai trò điều phối nhận định của người tiêu dùng về sản phẩm. Phần đa các nhận định của người dùng mà bà Hiền dẫn dắt trong video đều cho rằng sản phẩm Xịt họng Bdferm Bio Spray có thể trị được bệnh Covid-19.

Video quảng cáo sản phẩm Xịt họng Bdferm Bio Spray được bà Diệu Hiền - Giám đốc Công ty TNHH TMDV DI HI thổi phồng công dụng.

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin trước đó, sản phẩm Xịt họng Bdferm Bio Spray được Bộ Y tế cấp công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế loại A cho Công ty Cổ phần Phát triển Dịch vụ và Thương mại Nhật Hàn (địa chỉ tại số 29C ngách 107/1 Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội). Hồ sơ công bố ghi rõ, mục đích sử dụng của sản phẩm này: Xịt họng hỗ trợ miễn dịch, giảm khô mũi miệng.

Giám đốc Công ty TNHH TMDV DI HI cố tình quảng cáo sai sự thật công dụng của Xịt họng Bdferm Bio Spray
 Thông tin về sản phẩm BDFerm Bio Spray trong hồ sơ cấp phép của Bộ Y tế.

Thế nhưng, trên các quảng cáo về sản phẩm này, đặc biệt là website có địa chỉ biospray.vn được giới thiệu là của Công ty TNHH TMDV DI HI (địa chỉ tại 75 Đường D9, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) lại luôn quảng cáo thổi phồng công dụng.

Cụ thể, tại trang website nêu trên, tổ chức kinh doanh quảng cáo sản phẩm này ngăn ngừa vi khuẩn đến 99,99%. Ngoài ra, tổ chức kinh doanh còn giới thiệu "BDFerm Bio Spray giúp ngăn chặn vi khuẩn, ngừa viêm phổi và tăng cường hệ miễn dịch, làm bất hoạt vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể qua đường mũi, họng, mặt, tay chân và các bề mặt tiếp xúc với da dẫn đến lây nhiễm vi khuẩn".

Đáng chú ý hơn, tại một poster quảng cáo sản phẩm, tổ chức kinh doanh còn tự nhận: BDFerm Bio Spray với thành phần chính là Synbiotic lactobacillus phân hủy lớp protein, chất béo phủ ngoài vi rút, làm bất hoạt đến 99,9% hoạt động của Virus Corona và các vi rút có hại khác nhau.

BDFerm Bio Spray
BDFerm Bio Spray

Công ty TNHH TMDV DI HI của bà Diệu Hiền tự ý "vẽ" thêm công dụng cho sản phẩm BDFerm Bio Spray.

Việc "nổ" công dụng quảng cáo có thể làm bất hoạt đến 99,9% hoạt động của Virus Corona sẽ khiến nhiều người bệnh nghĩ sản phẩm có thể tiêu diệt virus Corona. Điều này có thể vô tình khiến người bệnh có tâm lý chủ quan trong phòng dịch, dễ khiến dịch bệnh lây lan.

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trước những quảng cáo thổi phồng công dụng, đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ. 

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang