QUATEST 3 đào tạo cho hơn 150 quản lý cấp trung về kỹ năng nâng cao năng suất chất lượng

author 14:57 17/11/2023

(VietQ.vn) - Khoá “Đào tạo kiến thức, kỹ năng về nâng cao năng suất chất lượng cho quản lý cấp trung của các doanh nghiệp” được xem là một trong 3 nội dung chính của đề tài “Nghiên cứu phát triển chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về nâng cao năng suất chất lượng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp trung và người lao động của doanh nghiệp” do Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 thực hiện đã diễn ra từ tháng 6 đến tháng 10.2023, tại TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ và TP.Vinh.

Học viên được học gì từ khóa học này?

Khoá “Đào tạo kiến thức, kỹ năng về nâng cao năng suất chất lượng cho quản lý cấp trung của các doanh nghiệp” bao gồm 5 lớp, được thiết kế nhằm cung cấp cho người học là quản lý cấp trung của doanh nghiệp những kiến thức, kỹ năng để xây dựng và triển khai chương trình cải tiến năng suất chất lượng tại bộ phận chức năng mà các học viên đang quản lý.

Việc quản lý năng suất và chất lượng trong doanh nghiệp là một phần của quản trị doanh nghiệp nói chung. Những năm trước đây, phần lớn các khóa đào tạo do Trung tâm Kỹ thuật 3 tổ chức chủ yếu tập trung vào từng chủ đề, công cụ cải tiến cụ thể, chưa có các chương trình kết hợp đào tạo áp dụng công cụ cải tiến năng suất chất lượng và các kỹ năng quản lý bao gồm các kỹ năng mềm cần thiết cho người quản lý.

Một lớp học về Quản lý cấp trung diễn ra tháng 06 năm 2023.

Do vậy, ở các khóa đào tạo theo đề án trên nội dung hướng tới đối tượng người học là các quản lý cấp trung. Trong khóa học, các quản lý cấp trung được trang bị kiến thức cũng như cách thức triển khai các công cụ năng suất rất phổ biến và cấp thiết đối với doanh nghiệp, giúp các quản lý biết cách thiết lập chương trình cải tiến đảm bảo có trọng tâm cũng như biết cách tổ chức hoạt động cải tiến tại bộ phận của mình.

Bên cạnh đó, học viên còn được học về một số kỹ năng mềm cần thiết cho quá trình hoạch định, triển khai, kiểm soát hoạt động cải tiến. Một chủ đề quan trọng mà người quản lý cấp trung được học trong các khóa học là kiến thức và kỹ năng về phân tích số liệu phục vụ cho năng suất chất lượng. Khóa học cũng hướng tới tăng cường nhận thức đúng đắn của quản lý cấp trung về hoạt động cải tiến năng suất chất lượng. Đội ngũ quản lý tham gia các khóa học này sẽ góp phần giúp doanh nghiệp của họ có cách tiếp cận lâu dài, tự tin và có thể chủ động chọn lựa và thực hiện triển khai các công cụ cải tiến năng suất chất lượng.

Giảng viên giảng dạy tại các khóa học hầu hết đến từ Trung tâm Kỹ thuật 3. Đây là những giảng viên có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế tại Trung tâm cũng như tiếp cận thực tế tại doanh nghiệp. Đội ngũ giảng viên được đào tạo bài bản về năng suất chất lượng cũng như các kỹ năng tư vấn…

Sau khi kết thúc khóa học, tất cả học viên tham dự đều phải trải qua bài kiểm tra cuối khoá, nếu đạt sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành.

Kết quả ghi nhận từ khóa đào tạo

Sau khi các khóa học kết thúc, Trung tâm Kỹ thuật 3 đã thực hiện khảo sát các học viên và ghi nhận kết quả khả quan. Nhìn chung, học viên được nâng cao kiến thức căn bản về cải tiến năng suất chất lượng và cảm thấy tự tin hơn trong việc tham gia hoạt động cải tiến tại doanh nghiệp.

Số liệu khảo sát cho thấy, có tới 76% học viên tự đánh giá kiến thức về các công cụ năng suất chất lượng và hoạch định tổ chức chương trình cải tiến năng suất chất lượng đạt từ mức đủ đến mức hiểu rõ. Trong khi đó, 67% học viên cảm thấy tự tin có thể tham gia áp dụng các nội dung đã được học vào thực tế công việc.

Một lớp học về Quản lý cấp trung đã diễn ra vào tháng 10 năm 2023.

Cụ thể, học viên Thanh Huyền – Công ty CP Dược phẩm Tenamyd chia sẻ: “Chương trình học cung cấp một cách hợp lý các chủ để đủ để cho người quản lý cấp trung có thể áp dụng vào việc cải tiến năng suất chất lượng tại phòng ban của mình. Những nội dung này phù hợp, thực tế và có thể áp dụng trong công việc. Chương trình có sự kết hợp tốt giữa lý thuyết và thực hành nên dễ hiểu"…

Anh Huỳnh Minh Tuấn – Công ty GP Việt Nam cho biết: "Tôi thực sự rất quan tâm đến 3 phương pháp quản lý (5S, KAIZEN và TPM). Tôi chú ý đến cách giảng viên phân tích, hướng dẫn áp dụng các phương pháp này vào thực tiễn công việc hằng ngày. Giảng viên diễn giải sôi nổi, dễ hiểu, các ví dụ thực tế giúp học viên dễ dàng hiểu và tiếp thu nhanh các kiến thức vừa truyền đạt. Với thực tế công việc hiện tại tôi sẽ cùng nhân viên áp dụng phương pháp 5S để làm gọn gàng khu vực làm việc của bộ phận. Tôi sẽ áp dụng Kaizen (cách thức nhận biết và giải quyết vấn đề) hướng nhân viên của mình để mỗi ngày hoàn thành tốt hơn công việc từ đó góp phần cải tiến năng suất".

Chị Lê Thị Hồng Diễm – Công ty CIC Highland xác nhận, sau khi học xong khóa đào tạo này đã giúp chị liệt kê và hệ thống hóa được kiến thức thông tin cần phải nắm của 1 quản lý cấp trung. Giúp chị xác định được công việc của mình và nhận ra vai trò của 1 quản lý cần phải làm gì, từ đó giúp chị cảm thấy có thêm động lực cho chính mình để thực hiện các cải tiến cho doanh nghiệp và đội nhóm của mình.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang