Sai lầm người tiêu dùng cần tránh khi sử dụng kem dưỡng mắt

author 05:57 08/07/2022

(VietQ.vn) - Vùng da quanh mắt là khu vực rất mỏng và nhạy cảm. Vì vậy, khi sử dụng các sản phẩm kem dưỡng mắt, người dùng cần hết sức chú ý để kem dưỡng phát huy hết tác dụng và đảm bảo an toàn cho vùng da quanh mắt.

Kem dưỡng mắt đã không còn là sản phẩm xa lạ với nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Đây là sản phẩm chuyên dùng để chăm sóc cho vùng da quanh mắt, giúp giữ độ ẩm, làm giảm quầng thâm, bọng mắt và cải thiện các vùng da bị nếp nhăn.

Kem dưỡng mắt là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình làm đẹp của phái nữ. Lý do bởi vùng da quanh mắt vốn dĩ mỏng manh và nhạy cảm nên cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Nếu không chăm sóc kỹ vùng da này, đôi mắt sẽ sớm xuất hiện nếp nhăn, quầng thâm, vết chân chim. 

Kem dưỡng mắt là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da của phái nữ. Ảnh minh họa

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem dưỡng mắt khác nhau, tùy vào những vấn đề mắt gặp phải như quầng thâm, lão hóa, bọng mắt,… nên người tiêu dùng cần chọn mua các sản phẩm phù hợp để đảm bảo hiệu quả. Trong quá trình sử dụng, người dùng cũng cần chú ý tránh một số sai lầm mà nhiều người vẫn đang mắc phải để kem dưỡng mắt phát huy hết tác dụng và đảm bảo an toàn cho vùng da quanh mắt.

Một số lưu ý khi dùng kem dưỡng mắt

Dùng kem sai thứ tự

Việc áp dụng các bước chăm sóc da theo đúng thứ tự là vô cùng quan trọng bởi đây là yếu tố quyết định hiệu quả dưỡng da. Dùng sản phẩm đúng thứ tự giúp các dưỡng chất hấp thụ và phát huy hiệu quả một cách tối ưu nhất.

Các bước dưỡng da sẽ tuân theo nguyên tắc từ kết cấu mỏng đến dày. Nếu kem dưỡng mắt có dạng đặc hơn kem dưỡng ẩm thì nên sử dụng ở bước cuối cùng. Ngược lại, các loại kem dưỡng mắt có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ hơn cả serum thì nên thoa trước. Để đạt được hiệu quả cao nhất, nên để kem dưỡng mắt thẩm thấu hoàn toàn trước khi tiếp tục thoa các sản phẩm khác. Thông thường, thời gian để sản phẩm dưỡng mắt hấp thụ vào da là khoảng 1-2 phút.

Thoa kem quá mạnh tay

Kem dưỡng mắt giúp chăm sóc cho vùng da mắt mỏng manh. Do đó tuyệt đối không nên dùng tay chà xát mạnh lên vùng da này. Để đảm bảo an toàn cho đôi mắt, nên sử dụng ngón đeo nhẫn hoặc ngón út khi thoa kem bởi đây là ngón tay yếu nhất, vì vậy sẽ giúp tác động một cách nhẹ nhàng lên da.

Thoa kem quá dày

Tuy bản chất là sản phẩm dưỡng da nhưng khi thoa quá dày sẽ khiến da bị “bội thực”. Khi thoa kem, chỉ nên dùng 1 lượng nhỏ bằng hạt đậu cho cả hai bên mắt. Việc sử dụng với lượng quá nhiều không những không có tác dụng mà còn làm lãng phí sản phẩm.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng kích thước mắt cũng như vùng da quanh mắt ở mỗi người sẽ khác nhau. Vì vậy khi sử dụng, hãy đảm bảo rằng lượng kem mắt phải che phủ lên hoàn toàn vùng bọng mắt đến giữa xương gò má, cũng như lan rộng ra gần thái dương - nơi các vết chân chim thường hay hiện hữu. 

Thoa kem dưỡng mắt khi da đang khô

Đây là sai lầm rất nhiều người mắc phải nhưng thường lại không mấy ai quan tâm. Nhiều người có thói quen tiện lúc nào sẽ thoa kem dưỡng mắt lúc đó mà không quan tâm đến tình trạng hiện tại của da. Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để thoa bất kỳ loại kem dưỡng nào kể cả dưỡng mắt hoặc dưỡng ẩm là khi da còn ẩm khoảng 70%. Bởi lẽ, làn da ẩm sẽ tạo ra ít lực ma sát khiến chúng ta không cần phải tác động mạnh làm làn da nhanh chảy xệ.

Không thoa kem dưỡng mắt vào buổi sáng

Vùng da mắt chịu nhiều tổn thương nhất từ các yếu tố bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Vì vậy, cũng giống như da mặt, vùng da quanh mắt cũng cần được dưỡng ẩm dù là ngày hay đêm. 

Vào buổi sáng, nên sử dụng những loại kem dưỡng mắt có kết cấu mỏng nhẹ vì sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi trang điểm. Người dùng nên tìm kiếm sản phẩm có SPF để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời và giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn. Nên thoa kem dưỡng mắt trước kem dưỡng ẩm và kem chống nắng ban ngày.

Khi thoa kem dưỡng mắt vào buổi tối, nên chọn các loại kem dưỡng mắt chứa các thành phần có thể hấp thụ vào da qua đêm. Nên chọn một loại kem giàu dưỡng chất hơn với các thành phần dưỡng ẩm và không cần có SPF.

Chỉ dùng sản phẩm khi da đã lão hoá

Nhiều chị em nghĩ rằng chỉ đến khi da bắt đầu lão hóa thì mới sử dụng sản phẩm dưỡng da để điều trị, mong cải thiện tình trạng của da. Tuy nhiên đây lại là suy nghĩ khá sai lầm. Bởi bất kỳ loại kem dưỡng nào cũng cần phải có thời gian để hấp thụ và phát huy tác dụng. Kem dưỡng không phải sản phẩm “thần thánh” đến mức khi bôi lên da là có thể có tác dụng ngay lập tức.

Kem dưỡng cho mắt là sản phẩm không chỉ có công dụng cấp ẩm mà còn ngăn ngừa lão hóa khá tốt. Để hạn chế quầng thâm, nếp nhăn hoặc vết chân chim, người tiêu dùng nên sử dụng sản phẩm này từ độ tuổi 20. Tuy nhiên, người dùng cần chú ý lựa chọn các sản phẩm có thành phần phù hợp tùy theo từng độ tuổi. 

Chú ý vào thành phần thay vì giá tiền của sản phẩm

Nhiều người có thói quen lựa chọn những sản phẩm có chi phí cao hơn vì nghĩ các sản phẩm càng đắt tiền sẽ càng mang đến hiệu quả tối ưu. Đây không phải là điều hoàn toàn sai, tuy nhiên, trên thị trường hiện nay vẫn có nhiều số sản phẩm có mức giá bình dân nhưng vẫn đem lại hiệu quả rất tốt.

Vì vậy, thay vì chọn mua một sản phẩm dựa trên giá tiền, người tiêu dùng nên dành sự chú ý nhiều hơn đến các thành phần ghi trên bao bì. Tùy theo mục đích sử dụng và tình trạng da để chọn lựa loại kem dưỡng mắt phù hợp. 

Acid Hyaluronic, Retinol, Axit Alpha Hydroxy (AHA), SPF,  Vitamin A, Vitamin K,... là một trong số những thành phần được khuyên dùng để chăm sóc vùng da quanh mắt. Ngoài ra, Vitamin E và Vitamin C cũng góp phần làm sáng và giúp da đều màu, làm chậm quá trình lão hóa. Một số thành phần chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất cho một số loại da nhất định. Để dễ lựa chọn loại kem dưỡng da, người dùng nên xem xét kỹ các thành phần để chọn ra sản phẩm phù hợp với loại da của mình.

Ngọc Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang