Sản phẩm thương hiệu CỎ CÂY HOA LÁ: Phân phối rộng, quảng cáo hay, chất lượng có đảm bảo?

author 06:39 01/04/2022

(VietQ.vn) - Các sản phẩm mang thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá của Công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ Onaglobal (số 31, ngách 158/124 phố Ngọc Hà, P.Ngọc Hà, Q.Ba Đình, Hà Nội) quảng cáo chuyên dùng cho phụ nữ mang thai nhưng có dấu hiệu trái quy định pháp luật, gây hiểu nhầm cho khách hàng là thuốc chữa bệnh.

Hiện nay, việc sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên đã trở nên phổ biến và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng có một thực trạng, nhiều doanh nghiệp đã “mượn” yếu tố này làm bình phong, giới thiệu những sản phẩm chỉ “gắn mác” nguồn gốc tự nhiên nhằm lừa dối người tiêu dùng.

Thương hiệu lớn, quảng cáo hay

Một trong những sản phẩm được nêu là bộ đôi dung dịch vệ sinh phụ nữ mang thai và cho con bú “Gel X2 NaNo Nghệ Cỏ Cây Hoa Lá 220ml đào” và dung dịch vệ sinh phụ nữ dành cho bà bầu “Gel X2 NaNo Nghệ Cỏ Cây Hoa Lá chanh), mang thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá đang được tổ chức kinh doanh quảng cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Cụ thể, tại https://cocayhoala.vn/, “Gel X2 NaNo Nghệ đào”, thành phần được giới thiệu là sự kết hợp hoàn hảo giữa nguồn thảo dược thiên nhiên và tinh chất Nano Curcumin (Hoạt chất có trong Nghệ). Theo lời tổ chức kinh doanh, sản phẩm được sản xuất theo tiêu chí lấy sức khỏe, sự an toàn của con người làm gốc. Sản phẩm này có công dụng loại bỏ vi khuẩn gây hại đến 99,9%, duy trì khả năng tự đề kháng tự nhiên của vùng kín, sản sinh collagen giúp “cải tạo” “cô bé”.

 Gel X2 NaNo Nghệ "nổ" công dụng, lừa dối người dùng?

Để người tiêu dùng tin vào những quảng cáo “có cánh” trên, tổ chức kinh doanh Cỏ Cây Lá còn bồi thêm thông tin giới thiệu là khách hàng đã khỏi hoàn toàn bệnh viêm nhiễm sau khi dùng sản phẩm “Gel X2 NaNo Nghệ đào”. Đó là trường hợp chị Thu Huyền (Nam Từ Liêm, Hà Nội), giới thiệu bị viêm nhiễm vùng kín khi mang thai. Vì tâm lý ngại ngùng và tự ti nên chị không đi khám, do đó, đã ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi. Thế nhưng sau khi dùng “Gel X2 Nano Nghệ đào”, kết quả chị Huyền nhận được ngoài sức mong đợi, chỉ 3-5 ngày đã có kết quả khác biệt.

“Sau 3 tuần chị Huyền đã hết sạch tình trạng viêm ngứa, hết liệu trình 3 tháng thì khỏi hẳn. Chỉ 1-2 giọt Gel X2 Nano Nghệ mỗi ngày, mẹ đánh bay nỗi lo viêm nhiễm phụ khoa, bé khỏe mạnh mẹ yên tâm”, tổ chức kinh doanh tiếp tục “nổ”.

Tương tự là “Gel X2 NaNo Nghệ chanh” cũng sử dụng khách hàng để quảng cáo sai công dụng. Chị Hồng Thắm (31 tuổi), đang mang bầu được 24 tuần. Thời điểm 2-3 tháng đầu của thai kỳ chị này liên tục bị dọa sảy do viêm vùng kín. Nhưng kiên trì dùng dung dịch vệ sinh Gel X2 Nano Nghệ, chị Thắm đã hết hẳn tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Không chỉ quảng cáo sai trên website mà sản phẩm Gel X2 NaNo Nghệ còn liên tục “vống” công dụng trên mạng Facebook. Tại Page “Cỏ Cây Hoa Lá”, có tích xanh đăng tải nhiều bài quảng cáo về sản phẩm này như “thần dược” xử lý dứt điểm các bệnh phụ khoa mà không cần dùng thuốc.

Dưới chiêu trò của tổ chức kinh doanh, sản phẩm “Gel X2 NaNo Nghệ”, trở nên “thần kì” khi có thể xua tan nỗi ám ảnh của bệnh phụ khoa.

Theo chuyên gia y tế, bệnh phụ khoa tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời theo phác đồ bác sỹ sẽ dẫn đến viêm nhiễm âm đạo mạn tính; ung thư cổ tử cung, sảy thai; sinh non; vỡ ối sớm; viêm màng ối; lây nấm và truyền bệnh phụ khoa sang cho em bé. Thế nhưng vì lợi nhuận mà tổ chức kinh doanh mang thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá vẫn bất chấp sức khỏe người dùng, đặc biệt trong trường hợp sản phẩm chỉ dành cho phụ nữ đang mang thai, có thể khiến khách hàng sử dụng mà bỏ qua cơ hội điều trị bệnh. Do đó, dư luận đặt câu hỏi đã có bao nhiêu người bị “sập bẫy” chi tiền mua sản phẩm của thương hiệu này, quá trình sử dụng xảy ra rủi ro thì ai là người chịu trách nhiệm?

Phân phối rộng nhưng nghi vấn về độ tin cậy?

Thêm sản phẩm khác là dầu gội “Hà Thủ Ô 2 in 1” cũng được quảng cáo dành cho phụ nữ đang mang thai, hay bộ đôi “dầu gội, xả thảo dược Gừng Dừa”, “xịt tóc KOKO” mang thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá cũng quảng cáo sai công dụng của sản phẩm.

Theo tổ chức này, người bị hói đầu không cần dùng thuốc, không cần cấy tóc mà chỉ cần gội bộ 3 sản phẩm trên là hết hói đầu, tóc mọc kín đầu...

 Lộ diện nhiều sản phẩm mang thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá quảng cáo sai công dụng trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của PV, toàn bộ sản phẩm trên của thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá đang được nhiều hệ thống lớn phân phối phủ rộng trên cả nước. Vậy, với một thương hiệu lớn được phân phối rộng khắp nhưng đang có dấu hiệu quảng cáo sai công dụng khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn về chất lượng, an toàn khi sử dụng?

Hơn nữa, những sản phẩm này không phải là thuốc nhưng lại đang quảng cáo trên mạng xã hội như thuốc điều trị, gây hiểu lầm về công dụng là trái quy định của pháp luật.

Trong quảng cáo, sản phẩm này luôn khẳng định đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm lâm sàng an toàn dành riêng cho phụ nữ mang thai. Vậy thông tin này có xác thực hay không? Thông qua nội dung nêu trên, tòa soạn cảnh báo tới người tiêu dùng đặc biệt là những mẹ bầu, sau sinh hãy cân nhắc trước khi “chọn mặt gửi vàng” ở thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá.

Theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì việc quảng cáo sai sự thật có thể bị xử phạt hành chính theo hai trường hợp sau đây:

Khoản 5 Điều 51: Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

Quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng, nhãn hiệu, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, phương thức phục vụ, thời hạn sử dụng, thời hạn bảo quản, bảo hành của hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp quy định tại Điểm d Khoản 3 Điều 68, Điểm c Khoản 3 Điều 69, Điểm a Khoản 2 Điều 72, Điểm b Khoản 1 Điều 75 và Khoản 1 Điều 78 Nghị định này.

Quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo với tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác hoặc lừa dối, gây nhầm lẫn về tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo, trừ trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều 68, Điểm a Khoản 3 Điều 69 và Khoản 4 Điều 70 Nghị định này.

 NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang