SHB của 'Bầu Hiển' chào bán ưu đãi cho nhân viên hơn 45 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng

author 17:57 07/10/2023

(VietQ.vn) - Theo SHB, việc triển khai phương án phát hành ESOP cho tất cả các chức danh người lao động cho thấy ngân hàng coi trọng sự cống hiến, đóng góp của toàn thể cán bộ nhân viên trong suốt hành trình 30 năm phát triển.

Ngày 4/10, ông Đỗ Quang Hiển (hay còn gọi là Bầu Hiển), Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã thay mặt Hội đồng quản trị ký ban hành nghị quyết Thông qua việc triển khai Phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Theo đó, SHB sẽ chào bán 45,12 triệu cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng/cp. Tỷ lệ phát hành tương đương 1,25% số cổ phiếu đang lưu hành. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 18 tháng kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.

Đối tượng phát hành là người lao động của SHB theo danh sách HĐQT phê duyệt, bao gồm các cán bộ quản lý, chuyên gia và các chức danh tương đương đã ký hợp đồng lao động chính thức tại SHB từ 12 tháng trở lên; các cán bộ nhân viên ký hợp đồng lao động chính thức 24 tháng trở lên tại SHB tính đến 15/05/2023. Nguyên tắc phân phối cổ phiếu được xác định trên cơ sở các nhóm yếu tố gồm Hiệu quả làm việc và Thâm niên làm việc.

Ông Đỗ Quang Hiển (hay còn gọi là Bầu Hiển), Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

Theo SHB, việc triển khai phương án phát hành ESOP cho tất cả các chức danh người lao động cho thấy ngân hàng coi trọng sự cống hiến, đóng góp của toàn thể cán bộ nhân viên trong suốt hành trình 30 năm phát triển.

Theo công bố, số tiền thu được từ đợt phát hành cổ phiếu ESOP sẽ được sử dụng để bổ sung vốn cho hoạt động cho vay, đầu tư, cấp tín dụng của SHB. Trong đó, dự kiến 50 tỷ đồng cho vay cá nhân, 401 tỷ đồng cho vay doanh nghiệp.

Nếu phát hành thành công hơn 45 triệu cổ phiếu ESOP, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng thêm hơn 450 tỷ đồng.

Đáng chú ý, kết phiên giao dịch ngày hôm nay (6/10), giá cổ phiếu SHB đứng ở mức 10.700 đồng/cp, tăng nhẹ so với phiên ngày 5/10. Như vậy, giá chào bán cổ phiếu cho người lao động chỉ “rẻ” hơn một chút so với thị giá hiện nay.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang