Smartphone màn hình gập dần trở thành hiện thực

author 06:43 12/11/2014

(VietQ.vn) - Smartphone màn hình gập đôi như một chiếc ví hay tablet gập vào thành smartphone đang dần được hiện thực hóa.

Theo trang Fox News, tại một sự kiện vừa diễn ra tại Nhật Bản, công ty Semiconductor Energy Laboratory (SEL) đã đưa ra loại màn hình có thể gấp làm ba, mở ra tương lai cho công nghệ smartphone màn hình gập, đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của các thiết bị di động. Smartphone màn hình gập hay tablet gập được thành smartphone theo ý muốn sẽ là bước tiến to lớn kể từ sau khi công nghệ màn hình cong xuất hiện trên sản phẩm của nhiều hãng sản xuất danh tiếng như Samsung Galaxy Note Edge hay LG G Flex. 

Smartphone màn hình gập sẽ không chỉ là ý tưởng nữa

Smartphone màn hình gập sẽ không chỉ là ý tưởng nữa. Ảnh Fox News

Ông Paul Semenza, chuyên gia phân tích thuộc công ty NPD DisplaySearch nhận định, đã có những sản phẩm smartphone và đồng hồ sử dụng màn hình cong hoặc mềm dẻo, tuy nhiên cho đến giờ loại màn hình này vẫn chỉ là màn hình cố định, hay nói cách khác là loại màn hình bị uốn cong rồi đặt cố định dưới lớp kính cường lực. 

Trong khi đó, ông Norihiko Seo, trưởng phòng Sở hữu Trí tuệ thuộc SEL khẳng định, màn hình do hãng sản xuất là một trường hợp hoàn toàn khác khi có thể được sử dụng cho các thiết bị không có hình dạng cố định như smartphone màn hình gập hay tablet gập được thành smartphone. SEL giới thiệu màn hình gập thông qua một đoạn video, trong đó màn hình sử dụng công nghệ OLED thường thấy ở các smartphone hiện nay được đặt trên bàn ở dạng tablet, sau đó bị gập ba lần và trở một chiếc smartphone có kích thước nhỏ hơn. 

Smartphone màn hình gập sẽ là bước tiến đáng kể so với smartphone màn hình cong

Smartphone màn hình gập sẽ là bước tiến đáng kể so với smartphone màn hình cong. Ảnh minh họa

Ông Seo tiết lộ thêm, hãng Microsoft có thể là một khách hàng tiềm năng cho loại màn hình này. Ngoài ra, đây cũng là thành quả của cuộc nghiên cứu do SEL hợp tác cùng đội ngũ các nhà phát triển Nokia (nay thuộc Microsoft) tiến hành. Tuy nhiên, hãng Microsoft đã từ chối yêu cầu đưa ra bình luận của trang Fox News. 

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang