'Soái ca' Bách khoa sửa xe ngập nước miễn phí cho sinh viên

authorHòa Dương 09:24 01/10/2016

(VietQ.vn) - Ba chàng sinh viên Bách Khoa đã sửa hàng trăm chiếc xe miễn phí cho sinh viên trong trận ngập ở hầm giữ xe ký túc xá ĐHQG TP. Hồ Chí Minh.

Báo Trí thức trẻ đưa tin, vừa qua, những trận mưa lớn ở Sài Gòn đã khiến nước tràn vào hầm giữ xe KTX ĐH Quốc gia TP. HCM, nhấn chìm khoảng 800 trăm chiếc xe máy và gây thiệt hại một số tài sản khác.

Sau khi xe máy được "vớt" ra khỏi hầm xe bị ngập nước cao gần 2m, BQL KTX ĐH Quốc gia TP. HCM cũng đã hỗ trợ cho mỗi sinh viên có xe hư hỏng 60.000 đồng/người và có gần 10 thợ sửa xe máy được huy động để rửa xe, thay nhớt miễn phí. Tuy nhiên, theo các bạn sinh viên, do bị ngâm nước trong thời gian quá lâu khiến xe máy bị hư hỏng nặng, chi phí sửa xe lại khá cao nên số tiền đó cũng không đủ mua phụ tùng thay thế.

 Bạn Nhật Minh (áo đỏ) và bạn Minh Hiệp (áo xanh) đang sửa chữa xe cho các sinh viên. Ảnh: Thanh niên

Chứng kiến tình cảnh nhiều bạn sinh viên phải chấp nhận để xe nằm đắp chiếu vì không có tiền sửa xe, chàng sinh viên Văn Minh Hiệp (ngành Môi Trường, ĐH Bách Khoa) với chút tay nghề tự mày mò học được đã quyết định nhận sửa xe miễn phí cho các sinh viên. Chàng sinh viên vui tính và tốt bụng Minh Hiệp còn cho biết, khi nhận sửa xe thì một số bạn sinh viên khác tới phụ giúp và cũng tranh thủ học hỏi tay nghề của Hiệp để cùng hỗ trợ nhau. Điển hình trong số những người ham học hỏi, tìm tòi công việc mà chẳng liên quan đến ngành nghề đang học là Nguyễn Công Nhật Minh - ngành Xây .

"Ngay cả xe của em cũng bị ngâm nước và cũng tự mình sửa chữa để có cái đi lại. Sau khi sửa xe cho mình xong em thấy còn nhiều bạn khác cũng bị như mình nên thương lắm, đồng cảm, rồi sau đó quyết định sửa dùm các bạn ấy với hy vọng đỡ được đồng nào hay đồng ấy. Nếu xe bị ngâm nước lâu như vậy mà ra ngoài tiệm sửa có thể giá rất cao", Minh Hiệp chia sẻ với PV Trí trức trẻ.

Báo Thanh Niên cho biết, thời điểm căng thẳng đó, thông tin về hai bạn sinh viên của trường Đại học Bách Khoa có thể “cứu” lấy rất nhiều xe máy tưởng chừng như đã xếp đống chờ bán sắt vụn, được chia sẻ trên trang facebook Hội những người ở KTX Khu B, thu hút sự quan tâm.

Sau một ngày tìm kiếm, 2 “thợ sửa xe bất đắc dĩ” đã xuất đầu lộ diện. Đó là bạn Nguyễn Công Nhật Minh, từ khoa Kỹ Thuật Xây Dựng và bạn Văn Minh Hiệp của khoa Môi Trường. Hiện cả hai đều là sinh viên năm thứ 2, Đại học Bách Khoa, TP. HCM.

Theo lời Nhật Minh kể với PV Thanh Niên, ngày đầu tiên sửa xe tại sảnh A20 (KTX khu A ĐHQG), vì có nhiều xe cần kiểm tra nên 2 bạn phải thức trắng đêm. Bảo vệ có đến nhắc nhở, nhưng sau khi nghe lý do thì rất thông cảm và còn đến nói chuyện, phụ giúp các bạn những việc lặt vặt.

Đối với những xe bị hư hỏng quá nặng và cần thay phụ tùng, Hiệp và Nhật sẽ hỏi giá rồi báo lại cho các bạn sinh viên đi mua. “Các bạn chỉ tốn các khoản phụ tùng thay thế thôi, chứ đưa tiền là chắc chắn tụi mình không nhận rồi. Cứ mua cho tụi mình hộp cơm, cái bánh hay chai nước thôi là được”, Nhật Minh nói thêm.

 Cậu bạn Nguyễn Việt Cường - ngành Kinh tế Luật cũng đã tham gia cùng nhóm bạn sửa xe giúp đỡ các bạn sinh viên tạo nên bộ ba soái ca sửa xe. Ảnh: Trí thức trẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, 2 “soái ca sửa xe” đã phục hồi được 3 chiếc xe hư hỏng nặng và hàng chục chiếc xe cần sửa chữa đơn giản khác.

Bạn Ngô Nữ Ngọc Tiên, sinh viên Đại học KHXH&NV chia sẻ với PV Thanh Niên: “Mình rất hâm mộ 2 bạn Minh và Hiệp. Không nói việc bạn tự học mà lại có thể sửa xe thành thạo như vậy, riêng chuyện hai bạn giúp đỡ các bạn khác một cách nhiệt tình, hay việc từ chối nhận tiền công cũng đủ khiến người khác thấy ấm lòng rồi. Đâu phải cứ đẹp trai, nhà giàu, học giỏi mới là soái ca. Đối với mình thì 2 bạn đây là chuẩn soái ca rồi”.

Sau đó, cậu bạn Nguyễn Việt Cường - ngành Kinh tế Luật cũng đã tham gia cùng nhóm bạn sửa xe giúp đỡ các bạn sinh viên tạo nên bộ ba soái ca sửa xe.

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 10 ai cũng phải biết(VietQ.vn) - Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiền tưởng, nghỉ lễ, bảo hiểm bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ tháng 10.

Báo điện tử VTC News cho hay, hành động của Hiệp và Minh đều nhận được sự ngưỡng mộ, yêu quý từ bạn bè trong trường. Họ dành nhiều lời khen cho 2 chàng trai như: học giỏi, hòa đồng, vui tính, tự mầy mò mà sửa chữa xe rất thành thạo. Đặc biệt, 2 chàng trai này còn có nhiều tài lẻ khác như: chơi nhạc cụ, lướt ván.

Ban chấp hành Hội Sinh viên TP.HCM  đã trao bằng khen cho hai sinh viên Văn Minh Hiệp và Nguyễn Công Nhật Minh. Ảnh: VTC News

Trước việc làm hết sức ý nghĩa này, ĐH Bách Khoa đã tuyên dương hành động đẹp của 2 “người hùng” Bách Khoa’ Văn Minh Hiệp và Nguyễn Công Nhật Minh sửa xe miễn phí cho sinh viên ký túc xá ĐHQG. Anh Trần Trung Nghĩa, Phó phòng Công tác chính trị Sinh viên, Bí thư Đoàn trường Đại học Bách Khoa đã thay mặt trường tuyên dương, khen thưởng cho hành động đẹp của 2 bạn trẻ.

Chủ tịch Ban chấp hành Hội Sinh viên TP.HCM Lâm Đình Thắng đã trao bằng khen cho Văn Minh Hiệp - sinh viên Khoa Môi trường và Tài nguyên và Nguyễn Công Nhật Minh - sinh viên Khoa Kỹ thuật xây dựng - của ĐHBK về hành động ứng cứu kịp thời cho sinh viên có xe bị hư hỏng. Điều này đã tạo tinh thần đoàn kết, nghĩa hiệp, được lan tỏa trong sinh viên.

 Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang