Sony ra mắt tai nghe không dây chống ồn thông minh, chất lượng 'đỉnh'

author 14:43 22/12/2021

(VietQ.vn) - Tai nghe WF-1000MX4 mang đến không gian thư giãn, giúp tập trung làm việc nhờ chất âm chi tiết và khả năng chống ồn trứ danh của Sony.

WF-1000XM4 là thế hệ tai nghe chống ồn chủ động mới nhất của Sony, thay thế cho dòng WF-1000XM3 ra mắt từ hai năm trước. Mẫu tai nghe True Wireless thế hệ mới hoàn thiện những thiếu sót của phiên bản cũ, có nhiều tính năng thông minh, khả năng chống ồn tốt hơn và thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng hơn.

Về chất âm, WF-1000XM4 hỗ trợ âm thanh Hi-res chuẩn LDAC - dữ liệu âm thanh cao gấp 3 lần so với Bluetooth thông thường, mang đến cho người dùng âm thanh độ phân giải cao với chất lượng vượt trội. Trong khi đó, tính năng DSEE Extreme của sản phẩm sử dụng AI để nhận diện nhạc cụ, thể loại âm nhạc và các đặc trưng của từng bài hát... từ đó tái tạo âm thanh dải cao đã bị mất trong quá trình nén, chất lượng gần với Hi-res.

Âm thanh từ WF-1000XM4 được đánh giá cao, có khả năng chống ồn tốt. 

Âm thanh từ WF-1000XM4 không theo thiên hướng một dòng nhạc nhất định, mà phù hợp với đa dạng nhu cầu, thể loại nhạc của số đông. Âm bass được kiểm soát tốt vẫn là đặc trưng trên các dòng tai nghe của Sony. Ngoài ra, dải mid và treble vẫn giữ được khả năng tái tạo chi tiết tốt, độ trong cao. Để phù hợp với dòng nhạc yêu thích, người dùng có thể tự điều chỉnh chất âm thông qua Equalizer.

WF-1000XM4 có khả năng "cách ly" người đeo với âm thanh ồn ã xung quanh, giúp tập trung làm việc hoặc tận hưởng những bản nhạc phù hợp tâm trạng. Trong thực tế sử dụng, mẫu tai nghe này có khả năng tự phát hiện tiếng nói của người dùng để tạm dừng nhạc, hoặc tự động bật chế độ "Âm thanh xung quanh" để người đeo có thể nói chuyện, giao tiếp dễ dàng hơn.

Khả năng thu giọng nói của WF-1000XM4 tốt hơn nhờ micro được nâng cấp, tối ưu hóa cho việc sử dụng Google Assistant và Alexa, hỗ trợ người dùng trong các buổi họp trực tuyến dù xung quanh nhiều tiếng ồn. Thử nghiệm khi nói chuyện tại một quán cà phê đông người, WF-1000XM4 vẫn thu âm tốt và đầu dây bên kia gần như không nghe thấy tiếng ồn xung quanh.

Sony WF-1000X4 là một trong những dòng sản phẩm định hình thị trường tai nghe Truly Wireless, nhất là khả năng chống ồn chủ động. Ở WF-1000XM4, việc trang bị chip V1 giúp loại bỏ âm thanh ở tần số cao tốt hơn 40% so với WF-1000XM3 trước đó. Hãng cũng sử dụng driver lớn hơn 20% cùng bộ khuếch đại 24-bit cải tiến, loại bỏ âm thanh ở tần số thấp và cho ra âm trầm tốt hơn. Nhờ những tính năng này, WF-1000XM4 hỗ trợ tốt cho người dùng, đặc biệt là trong môi trường nhiều tiếng ồn vẫn có thể tập trung vào công việc.

Thiết kế hộp sạc của WF-1000XM4 nhỏ hơn đáng kể so với WF-1000XM3, tiện khi bỏ vào túi quần áo để mang theo. Thiết bị này lần đầu tiên được Sony trang bị tính năng sạc không dây và sạc nhanh 5 phút cho 1 tiếng sử dụng. Thời lượng pin được nâng cấp gấp đôi so với thế hệ trước, với 8 giờ liên tục khi mở chống ồn, giúp người dùng có thể sử dụng cho cả ngày dài tại văn phòng cho đến khi về nhà.

Trong sử dụng thực tế, với nhu cầu cơ bản như đeo khi làm việc, tập thể thao, người dùng có thể sử dụng WF-1000XM4 trong 3-4 ngày mới cần sạc lại.

 
Mẫu tai nghe mới của Sony cũng giải quyết được nhược điểm to và nặng, khó sử dụng trong thời gian dài của WF-1000XM3 trước đây. Thiết kế tai nghe được hãng bo tròn, ôm sát trong vành tai tạo cảm giác đeo chắc chắn, không lỏng lẻo như thiết kế kiểu con nhộng cũ trên WF-1000XM3. Các chi tiết nhỏ trên tai nghe như logo, núm kim loại tròn có màu vàng đồng, tạo điểm nhấn và chất sang trọng.

Núm tai dạng foam bọt biển, được hãng công bố làm từ vật liệu polyurethane. Loại vật liệu này có độ đàn hồi tốt, giúp bám chắc vào lỗ tai nhưng vẫn đảm bảo sự êm ái và cách âm gần như tuyệt đối. Sự chắc chắn cùng khả năng chống nước chuẩn IPX4 cho phép người dùng có thể đeo cả khi tập thể thao mà không lo bị rơi hay mồ hôi thấm vào linh kiện. Tuy nhiên, WF-1000XM4 không thực sự vừa vặn với những phụ nữ có vành tai nhỏ.

 
Với WF-1000XM4, Sony vẫn trang bị điều khiển dạng cảm ứng trên bề mặt tai nghe với các thao tác dễ dùng, cảm ứng nhạy bén như: một chạm, hai chạm, ba chạm hoặc chạm và giữ... Sony trang bị chip xử lý V1 mới cho WF-1000XM4 cùng nhiều cảm biến quanh thân tai, giúp cải thiện chất lượng âm thanh, tăng khả năng chống ồn chủ động.

Trong trường hợp không muốn thao tác nhiều, người dùng có thể kích hoạt tính năng Adaptive Sound Control trên ứng dụng Headphones Connect của Sony. Nhờ các cảm biến, tai có thể phát hiện các hoạt động của người dùng như khi đang ngồi làm việc, đi xe hoặc chạy bộ, từ đó điều chỉnh các thông số như khả năng chống ồn, giảm tiếng gió, hoặc kích hoạt Ambient Sound để nghe tiếng nói chuyện xung quanh. 

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang