Venezuela: Bị phạt 100.000 USD vì nói đùa ở sân bay

author 12:23 09/06/2015

(VietQ.vn) - Sự cố máy bay do một bác sĩ phẫu thuật người Venezuela gây ra do nói đùa để bom trong hành lý khi có mặt ở sân bay. Vụ việc gây náo loạn trong 3 giờ. Bác sĩ phẫu thuật bị phạt gần 100.000 USD.

Báo VnExpress đưa tin từ báo nước ngoài về trường hợp một bác sĩ phẫu thuật người Venezuela bị phạt gần 100.000 USD do gây ra sự cố máy bay khi nói đùa để bom trong hành lý khi có mặt ở sân bay.

Bác sĩ giải phẫu thần kinh Manuel Alberto Alvarado đang có mặt ở sân bay quốc tế Miami, bang Florida, Mỹ, thì gặp rắc rối khi nói đùa với nhân viên sân bay rằng một trong những chiếc túi của ông ta có chứa thiết bị phát nổ. Vụ việc khiến cả sân bay bị náo loạn trong 3 giờ.

Sự cố máy bay do hành khách nói đùa có bom gây náo loạn suốt 3 giờ

Sự cố máy bay do hành khách nói đùa có bom gây náo loạn suốt 3 giờ

Vị bác sĩ người Venezuela sau đó lập tức bị bắt, mặc dù ông ta khăng khăng chỉ đang nói đùa, và trò đùa đó "chỉ" khiến cả sân bay bị náo loạn trong 3 giờ. Đại diện sân bay quốc tế Miami cho biết nhân viên an ninh đã phạt ông ta mức 70 bảng Anh (110 USD) cho mỗi phút đó.  Tại phiên tòa xét xử mới đây, Alvarado đã bị yêu cầu phải bồi thường tổng cộng 60.000 bảng Anh (khoảng 100.000 USD) cho "trò đùa" mà ông ta gây ra.

Công tố viên cũng đồng ý sẽ không cáo buộc tội phạm đối với Alvarado nếu ông ta chấp nhận đóng khoản tiền phạt trên. 

Trước đó, ở Việt Nam cũng xảy ra một sự cố tương tự, sáng 12/6/2014, hành khách Lê Nguyễn Tuấn Tùng (ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) trên chuyến bay VJ8571 của hãng hàng không VJA từ Hà Nội đi Nha Trang đã gây rắc rối khi không làm theo hướng dẫn của tiếp viên và còn nói “Kiểm tra thẻ rồi kiểm tra bom luôn đi”.

Vì lời nói này, chuyến bay VJ8571 phải hoãn lại, toàn bộ hành khách và hành lý đã xếp trên máy bay bị đưa xuống để kiểm tra an ninh khiến chuyến bay bị chậm gần 4 giờ vì kiểm tra an ninh. Vì lời nói đùa này mà hành khách Lê Nguyễn Tuấn Tùng đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử phạt 4 triệu đồng, theo báo Pháp luật TP.HCM.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang