Mẹ bất cẩn, bé 10 tháng tuổi bị xe chở rác cán nát tay phải

author 14:08 17/10/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn giao thông thương tâm bắt nguồn từ việc người mẹ trẻ cho con 10 tháng tuổi ngồi trước khung xe máy mà không dùng đai bảo vệ, khiến bé văng ra ngoài và không may bị xe chở rác cán trúng.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 16/10, BS Vũ Tiến Hưng, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội cho biết, bệnh nhi Viên Thế Long (10 tháng tuổi, Kiện Khê, Thanh Liêm, Hà Nam) được chuyển đến BV Việt Đức tối 13/10 trong tình trạng nguy kịch do sốc đa chấn thương, toàn bộ cánh tay phải của bé bị dập nát rất nặng nề do tai nạn giao thông.

Mẹ bé Long, chị Nguyễn Thị Huyền Trang (19 tuổi) cho biết, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối 13/10 ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Vào thời điểm đó, chị Trang đang chở bé Long và cháu gái 4 tuổi sang nhà bà ngoại cách nhà 2km. Vì nghĩ nhà bà gần ngay đó nên khi chở con, chị không dùng đai bảo vệ bé. Chị Trang cho bé Long được ngồi đằng trước khung xe máy, đằng sau là cháu gái.

Sau vụ tai nạn giao thông thương tâm, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ 1/3 cánh tay phải của bé Long

Sau vụ tai nạn giao thông thương tâm, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ 1/3 cánh tay phải của bé Long

“Bình thường chở con, em vẫn cho bé ngồi thế mà không đeo đai bảo vệ nên chủ quan, không ngờ lần này tai nạn lại xảy ra với con. Em vừa đi đến chân dốc chuẩn bị lên cầu thì bị vướng xe nên đột ngột phanh gấp, chống chân khiến cháu Long bị văng ra ngoài. Đúng lúc chiếc xe tải chở rác lao tới, cán phải. Nhìn cánh tay cụt lủn của con em thấy rất đau đớn, xót xa… Giá mà…", người mẹ trẻ ngậm ngùi kể lại.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn giao thông xảy ra, bé Long được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cấp cứu, sau đó được chuyển tiếp lên Bệnh viện Viện Đức. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ lập tức chuyển bé vào phòng mổ. Kíp phẫu thuật do PGS-TS Ngô Văn Toàn, Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình, phụ trách đã nỗ lực bằng mọi cách cứu cánh tay bé nhưng cuối cùng vẫn phải cắt đi 1/3 cánh tay phải.

Theo lời bác sĩ Hưng, nếu quyết giữ lại cánh tay, cháu bé sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng do nhiễm trùng. Sau phẫu thuật, các kết quả chụp chiếu cho thấp hộp sọ của bé L. may mắn không bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông đáng tiếc này. “Hiện sức khỏe của cháu L. tiến triển tốt, nếu không có gì thay đổi trong 1 tuần nữa bệnh nhi có thể xuất viện” - bác sĩ Hưng chia sẻ với báo Người Lao Động.

Các bậc cha mẹ nên chú ý bảo vệ con em khi tham gia giao thông để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra

Các bậc cha mẹ nên chú ý bảo vệ con em khi tham gia giao thông để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Ảnh minh họa

Vụ tai nạn giao thông thương tâm nói trên là hồi chuông cảnh tỉnh tới các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc, bảo vệ con mình, đặc biệt là khi tham gia giao thông. Chuyện đi đường xóc, đi vào ổ gà, phanh bất ngờ, hay chở trẻ khi trẻ ngủ gật rồi khiến các bé rơi ra khỏi xe không phải là ít.

Theo các bác sĩ, trẻ rơi xuống đất khi xe di chuyển tốc độ nhanh, xảy ra va đập với mặt đường cứng hoặc bị xe khác chèn phải có thể gây chấn thương gãy, dập chân tay, chấn thương sọ não. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, khi chở trẻ con trên đường, dù bằng xe đạp hay xe máy, việc đảm bảo an toàn cho trẻ là vô cùng quan trọng, cần đảm bảo chỗ ngồi an toàn cho trẻ.

Cha mẹ cũng cần đeo đai bảo vệ cho trẻ khi đi đường, đội mũ bảo hiểm. Với trẻ quá nhỏ nên có người lớn đi kèm bế trẻ cho an toàn hoặc di chuyển bằng xe bus, taxi, ô tô... để phòng những tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra như với trường hợp của bé Viên Thế Long.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang