Tai nạn kinh hoàng ở Đắk Lắk: Xe mất phanh có thể là nguyên nhân

author 16:51 21/04/2015

(VietQ.vn) - “Khi xe đang chạy trên đường, chúng tôi đều phát hiện xe đã bị mất thắng nhưng không có cách nào để dừng xe lại. Tôi có bảo mọi người nhảy xuống xe nhưng xe chạy với tốc độ rất lớn nên không ai dám nhảy, rồi sau đó xảy ra tai nạn khủng khiếp”- nạn nhân Nguyễn Thị Kim Cúc kể lại.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức từ báo Dân Trí, “khi xe đang chạy trên đường, chúng tôi đều phát hiện xe đã bị mất thắng nhưng không có cách nào để dừng xe lại. Tôi có bảo mọi người nhảy xuống xe nhưng xe chạy với tốc độ rất lớn nên không ai dám nhảy, rồi sau đó xảy ra tai nạn khủng khiếp”- nạn nhân Nguyễn Thị Kim Cúc (SN 1994, trú tại thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) là người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe tải xảy ra sáng 21/4, khiến 6 người tử vong nhớ lại thời khắc kinh hoàng.

Chị Cúc cho biết thêm, chị và 5 người còn lại đều ngồi trong cabin xe chở gạch. Trước khi xảy ra tai nạn, xe tải đã đổ xuống con dốc 1 lần nhưng may không có xe nào di chuyển phía trước nên không bị sao. Đến đoạn đổ dốc qua cầu Ea Khal (thị trấn Ea Đrăng) thì gặp xe ô tô tải chở phế liệu lưu thông hướng ngược lại. Do không thể phanh lại nên gây ra tai nạn.

“Lúc 2 xe va chạm, tôi không còn nhớ được gì, tôi bất tỉnh 1 lúc sau tỉnh dậy thấy mình đang nằm trong đống đổ nát, nên kêu lớn tiếng, sau đó mấy người dân lấy xà beng cạy vật đè lên người tôi, cứu tôi ra khỏi xe và đưa đi cấp cứu. Tất cả mọi người đi cùng tôi đều đã chết, tôi không thể tin được những gì vừa xảy ra”, chị Cúc nói trong nước mắt.

Nạn nhân Cúc bàng hoàng nhớ lại diễn biến vụ tai nạn giao thông

Nạn nhân Cúc bàng hoàng nhớ lại diễn biến vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Dân Trí

Cũng ngay trong sáng nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa có công điện yêu cầu Trưởng Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum sớm khắc phục hậu quả TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, thăm hỏi nạn nhân bị thương, theo thông tin từ báo điện tử Chính Phủ. 

Đồng thời Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan chức năng trong tỉnh thực hiện ngay các công việc cứu chữa nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong theo đúng phong tục, tập quán của địa phương.khẩn trương điều tra xác định danh tính các nạn nhân, đồng thời khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang