Tên lửa hành trình Nga bay chệch quỹ đạo, băm nát nhà dân

author 14:57 16/12/2015

(VietQ.vn) - Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một tên lửa hành trình của nước này đã bị chệch quỹ đạo và rơi xuống tòa nhà chung cư ở một ngôi làng thuộc miền Tây Bắc nước Nga ngày 15/12.

Theo những tin tức mới nhất báo Dân Trí đưa theo truyền thông phương Tây, một tên lửa hành trình của Nga trong một vụ thử bất thành đã rơi trúng khu chung cư ở một ngôi làng thuộc miền Tây Bắc nước Nga ngày 15/12 nhưng không có thương vong về người. Kênh BBC cho hay, quả tên lửa rơi vào một tòa nhà 3 tầng tại ngôi làng Nyonoksa, gần một căn cứ hải quân Nga tại Severodvinsk, sau khi được phóng đi trong một vụ thử của Bộ Quốc phòng Nga.

Tên lửa hành trình Nga đã rơi xuống khu vực Severodvinsk

Tên lửa hành trình Nga đã rơi xuống khu vực Severodvinsk. Ảnh BBC

Sau đó, trang mạng RT ngày 15/12 dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết tên lửa được một công ty sản xuất và thiết kế rocket của Nga, NPO Mashinostroyeniya, phóng thử. “Các chuyên gia của NPO Mashinostroyeniya đã tiến hành vụ thử. Tên lửa đã bay chệch hướng và rơi cách không xa ngôi làng Nyonoksa ở khu vực Arkhangelsk. Một ủy ban đặc biệt đang điều tra sự cố này”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo xác nhận của Bộ Quốc phòng Nga, “Vụ rơi tên lửa không gây thương vong về người”. Tuy nhiên, truyền thông đưa tin một mảnh tên lửa hành trình đã rơi vào một tòa nhà 3 tầng, nóc và 4 căn hộ đã bị phá hủy. Tòa nhà đã bốc cháy, tất cả số người trong tòa nhà trên đã kịp sơ tán.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo An Ninh Thủ Đô, tên lửa hành trình nói trên được phóng từ một khu thử nghiệm của quân đội Nga và địa điểm rơi nằm ở duyên hải biển Trắng, gần căn cứ hải quân tại Severodvinsk. Hiện vẫn chưa rõ vì sao tên lửa lại đi chệch khỏi quỹ đạo của mình và công ty NPO Mashinostroyeniye cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức.

Hiện chưa rõ tên lửa mới gặp vấn đề là loại tên lửa gì

Hiện chưa rõ tên lửa mới gặp vấn đề là loại tên lửa gì. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ đây là tên lửa hành trình gì. Được biết, hiện các chuyên gia quân sự Nga đã đến hiện trường lúc 11h00 hôm qua giờ địa phương và hiện họ đang làm rõ nguyên nhân sự cố, theo BBC.

Đáng chú ý, sự việc này diễn ra sau khi Nga vừa làm nhiều chuyên gia quân sự phải bất ngờ khi phóng được các tên lửa hành trình từ tàu chiến và tàu ngầm đi tấn công các mục tiêu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) ở Syria. Đây là khả năng vốn chỉ có Mỹ và Anh làm được từ trước đến nay.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang