Tesla triệu hồi 285.000 xe vì lỗi tự lái có khả năng gây tai nạn cho người dùng

author 07:07 27/06/2021

(VietQ.vn) - Hãng Tesla chuẩn bị triệu hồi hơn 285.000 xe điện tại Trung Quốc vì tính năng tự lái Autopilot có khả năng gây mất an toàn cho người dùng.

Cụ thể, theo Cơ quan Quản lý Thị trường Trung Quốc, Tesla sẽ phải triệu hồi 211.256 chiếc Model 3 sản xuất tại Trung Quốc, 35.665 chiếc nhập khẩu cũng như 39.599 chiếc Model Y vì lỗi liên quan đến hệ thống tự lái quá dễ kích hoạt trong quá trình di chuyển, có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn. Tesla sẽ nâng cấp miễn phí hệ thống tự lái cho những chiếc xe bị thu hồi.

Thông tin đăng ký tại Trung Quốc cho đến thời điểm tháng 5/2021 cho thấy có hơn 275.000 chiếc Model 3 và Model Y sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu đã đến tay người dùng kể từ năm 2019. Quyết định thu hồi được đưa ra sau khi Cơ quan Quản lý thị trường Trung Quốc tiến hành cuộc điều tra liên quan đến tính năng của sản phẩm. Các sản phẩm bị triệu hồi gồm các mẫu Model 3 nhập khẩu sản xuất từ 12/1 đến 27/11/2019; các mẫu Model sản xuất nội địa từ 19/9/2019 đến 7/6/2021 và các mẫu Model Y sản xuất trong năm 2021 đến ngày 7/6.

Trước đó, gần 6.000 xe Tesla cũng bị triệu hồi do lỏng bu-lông phanh, có thể làm giảm áp suất lốp và dẫn đến tai nạn. Theo các tài liệu được báo cáo với Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, Tesla đã thu hồi 5.947 chiếc sedan và SUV chạy điện do có khả năng bị lỏng bu lông kẹp phanh.

Hãng Tesla triệu hồi 285.00 xe điện do lỗi tính năng tự lái. 

Những chiếc xe này được giao trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, có khả năng không có bu lông kẹp phanh theo thông số kỹ thuật thích hợp. Theo thời gian, các bu lông lỏng có thể làm cho kẹp phanh tách ra và tiếp xúc với bánh xe. Nếu điều này xảy ra, lốp có thể bị mất áp suất, làm tăng nguy cơ va chạm. Chủ xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường phát ra từ ô tô nếu các bộ phận bung ra và tiếp xúc với bánh xe.

Tesla sẽ kiểm tra từng chiếc xe bị ảnh hưởng và một kỹ thuật viên sẽ đảm bảo các bu lông được siết chặt đúng cách. Nếu xe của chủ xe bị thiếu bu lông, kỹ thuật viên sẽ bổ sung và vặn lại ốc vít miễn phí. Nếu việc kiểm tra phát hiện hư hỏng, công ty tuyên bố sẽ kéo xe đến cơ sở gần nhất để sửa chữa. Nhà sản xuất ô tô không nói rõ khi nào họ có kế hoạch thông báo cho các chủ sở hữu về việc thu hồi, nhưng hy vọng sẽ có thông báo trong vài tuần tới để giải quyết vấn đề tiềm ẩn này.

Năm 2020, Tesla đã giao 442.511 xe Model 3 và Model Y. Công ty cho biết không có vụ tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo vì vấn đề bu lông. Trong khi đó tại thị trường Trung Quốc, rất nhiều vụ tai nạn liên quan tới xe Tesla đều được người dùng báo cáo là có lỗi ở hệ thống phanh xe. Một số người dùng thậm chí đã lắp đặt camera để chứng minh các vấn đề chất lượng trong xe ô tô là do lỗi của nhà sản xuất. Chưa hết, một số trung tâm mua sắm ở Trung Quốc đã từ chối cho xe Tesla vào đỗ xe vì dòng xe này thường xuyên gặp lỗi về phanh.

Bảo An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang