Thạch ly nhiều... "không" bày bán ở siêu thị

author 07:05 27/07/2012

(VietQ.vn) – Hàng thực phẩm không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng, không thành phần bày bán công khai của siêu thị G*Mart vừa bị khách hàng phát giác.

Chị Lưu Thu Phương (Ngọc Lâm, Hà Nội) - khách hàng "ruột" của các siêu thị trên địa bàn Hà Nội, vừa cung cấp cho PV Chất Lượng Việt Nam 1 lô thạch ly không nhãn mác, không thành phần, không nguồn gốc xuất xứ lẫn không hạn sử dụng mà chị vừa phát hiện khi mua ở Siêu thị G*Mart (số 16/366 Ngọc Lâm, Long Biên).

Theo chị Phương, ngày 20/7, chị mua một lốc thạch ly gồm 10 hộp tại siêu thị này. Sau khi mở ra để sử dụng 3 trong số 10 hộp thạch trên, chị phát hiện hộp thạch có mùi vị rất lạ, đặc biệt là rất nồng mùi hoá chất và đường hoá học.

Lô thạch ly chị Phương mua không nhãn mác, không hạn sử dụng
Lô thạch ly chị Phương mua không nhãn mác, không hạn sử dụng

“Cháu nhỏ nhà tôi sau khi ăn hết 1 hộp đã bị đau bụng. Xem lại cơ sở sản xuất, tôi thấy trên bao bì chỉ ghi cơ sở sản xuất Ngọc Liên chứ không hề có nhãn mác ghi về hạn sử dụng, thành phần hay địa chỉ cơ sở sản xuất rõ ràng. Không những thế, trong từng hộp thạch cũng thiếu những thông tin trên”, chị Phương lo lắng.

Theo quan sát của PV, lô thạch ly mà chị Phương cung cấp hoàn toàn không có tem, nhãn mác và ghi hạn sử dụng ở bên ngoài. Thậm chí, cơ sở sản xuất Ngọc Liên này cũng không ghi rõ địa chỉ ở đâu.

Hóa đơn mua lô thạch ly này ở Siêu thị G*Mart cho thấy, 10 hộp thạch ly có giá bán 17.500 đồng.

Cũng theo chị Phương, điều gia đình chị lo ngại nhất là trong những hộp thạch ly trên không hiểu có thành phần hoá học nào nguy hiểm đến sức khoẻ trẻ em không?

“Vì thạch ly là món ăn ưa thích của rất nhiều cháu nhỏ. Trong khi đó, những loại thạch dừa khác mà gia đình tôi đã mua thường không có mùi hoá chất và đường hoá học như vậy. Hơn nữa, người tiêu dùng nào cũng có suy nghĩ: hàng hoá, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm bày bán tại siêu thị luôn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được kiểm định chặt chẽ. Nhưng ngay trong những siêu thị uy tín và có qui mô lớn như siêu thị G* Mart khu vực Ngọc Lâm cũng bày bán những loại thạch dừa “3 không: không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng, không thành phần chế biến”, như vậy sẽ nguy hiểm thế nào nếu nhiều gia đình cũng mua về cho trẻ ăn như tôi”, chị Phương lo ngại.

PV Chất lượng Việt Nam đang liên hệ với Siêu thị G*Mart để làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp tới bạn đọc thông tin về vụ việc.

Trùng Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang