Sau Trung Quốc, ‘thành phố ma’ trên mây bay đến Anh?

author 15:54 05/11/2015

(VietQ.vn) - Hồi đầu tháng 10, người dân thành phố Phật Sơn, Trung Quốc đã vô cùng bất ngờ khi chứng kiến thành phố ma ẩn hiện trên mây. Sau đó không lâu, một hiện tượng lạ tương tự cũng xảy ra tại phía Nam nước Anh.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Theo tin tức trên tờ Express (Anh), sau khi đoạn video quay cảnh thành phố ma trên mây xuất hiện tại thành phố Phật Sơn, Trung Quốc được lan truyền trên mạng xã hội, bức ảnh ghi lại hiện tượng tương tự tại một thị trấn ven biển phía Nam nước Anh cũng đã được đăng tải lên mạng xã hội Facebook khiến nhiều người bất ngờ và tò mò.

Bức ảnh do mẹ chồng của cô Natasha Marie ghi lại lúc chiều tà tại thị trấn ven biển này. Tuy nhiên, hình ảnh thành phố ma trên mây tại Anh không được rõ ràng như ở Trung Quốc do góc chụp xa hơn và mờ hơn, nhưng nhiều ý kiến cho rằng hai thành phố ma này có hình khối tương tự nhau.

Thành phố ma trên mây trong bức ảnh được chụp tại phía Nam nước Anh

Thành phố ma trên mây trong bức ảnh được chụp tại phía Nam nước Anh. Ảnh Express

Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin, rất nhiều người cho biết họ đã nhìn thấy thành phố ma trên mây tại Phật Sơn, nhưng chỉ vài ngày sau đó hiện tượng bí ẩn này cũng xảy ra ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Các chuyên gia thời tiết nhận định rằng thành phố ma trên mây thực chất là một hiện tượng có tên Fata Morgana. Hiện tượng đặc biệt này xảy ra trên đất liền hoặc vùng biển, nó thường là ảo ảnh quang học của những vật thể ở khoảng cách xa như tàu thuyền,…, bị bóp méo, phóng to và in lên hình ảnh lên không trung, do tương phản giữa nhiệt độ mặt đất và nhiệt độ cao trên không trung.

Thành phố ma trên mây tại Phật Sơn, Trung Quốc

Thành phố ma trên mây tại Phật Sơn, Trung Quốc

Tuy nhiên, nhiều giả thuyết khác cũng được đặt ra nhằm giải thích cho hiện tượng bí ẩn này như: Thành phố của người ngoài hành tinh xuất hiện trên Trái Đất do lỗ hổng không gian hay đây thực chất là một chương trình sử dụng công nghệ holographic (trình chiếu ảnh ba chiều) của chính phủ để thử nghiệm phản ứng của công dân trước những hiện tượng siêu nhiên.

Đoạn video quay lại thành phố ma trên mây kéo dài vài phút đã thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube. 

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang