Thí sinh khóc cạn nước mắt vì gặp sự cố ngay trong ngày thi đầu tiên

author 09:56 01/07/2016

(VietQ.vn) - Ngay trong ngày thi môn Toán, môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, nhiều thí sinh đã phải khóc hết nước mắt vì gặp sự cố không mong muốn.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Nghệ An: Thí sinh bật khóc vì trót quên giấy tờ cần thiết

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, sáng 1/7, cùng với thí sinh cả nước, hơn 34.000 thí sinh Nghệ An bước vào làm bài thi môn Toán, môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Trong buổi sáng diễn ra thi, thời tiết tại Nghệ An bắt đầu nóng trở lại.

>>>> Đáp án đề thi môn Tiếng Anh THPT quốc gia năm 2016

>>>> Đề thi môn Tiếng Anh THPT quốc gia năm 2016

Buổi sáng, để tránh ùn tắc giao thông, từ 6h30 các thí sinh đã có mặt tại điểm thi đầy đủ. Phía trước cổng trường Đại học Vinh, lực lượng thanh niên tình nguyện đã lập hàng rào để phân luồng, hỗ trợ thí sinh khi qua đường. Cùng với đó, đội tiếp sức cũng giúp thí sinh cất giữ tư trang, vật dụng.

Một thí sinh (áo trắng) đã khóc vì để quên giấy tờ cần thiết trong ngày thi môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Một thí sinh (áo trắng) đã khóc vì để quên giấy tờ cần thiết trong ngày thi môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Ảnh Dân Trí

Đúng 7h, thí sinh bắt đầu làm thủ tục để chuẩn bị vào thi. Để tránh nhầm lẫn cho thí sinh, các giám thị tiếp tục đọc quy chế thi, nhắc nhở thí sinh những vật dụng được sử dụng trong phòng thi, những đồ vật bị nghiêm cấm. Lúc này, một thí sinh áo trắng bất ngờ bật khóc nức nở vì để quên giấy tờ cần thiết ngay trước giờ vào phòng thi.

Nhiều thí sinh thi THPT Quốc gia quên máy tính

Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ vào lúc 7h sáng nay 1/7, cổng khu vực thi trường Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã đóng để các thí sinh vào phòng thi. Tuy nhiên, mẹ của thí sinh Mai Đăng Huy vẫn hốt hoảng chạy đến cổng nhờ sinh viên tình nguyện chuyển máy tính cho con. Sau 10 phút xin ý kiến của hội đồng thi, phụ huynh này lâp tức chạy đến cổng số 3 của trường để đưa máy cho con.

Trong khi đó, tại điểm thi Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, TPHCM, có 3 thí sinh quên mang thước kẻ, thước parabol, máy tính và bút chì. Đội tiếp sức mùa thi đã giúp thí sinh mua những dụng cụ này. Bên cạnh đó, những thí sinh chưa nhận thẻ dự thi vào hôm qua được hội đồng thi làm thủ tục nhận thẻ tại phòng thi.

Phụ huynh lo lắng vì con quên máy tính khi đi thi THPT Quốc gia năm 2016

Phụ huynh lo lắng vì con quên máy tính khi đi thi THPT Quốc gia năm 2016. Ảnh Tuổi Trẻ

Cùng thời điểm, tại các điểm thi như trường Đại học Quảng Nam, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhiều thí sinh cũng hoảng hốt vì quên các dụng cụ như thước kẻ, máy tính, phụ huynh phải hốt hoảng đi mua hoặc về nhà lấy cho con.

Không được làm thủ tục dự thi vì mặc quần soóc

Trước đó trong ngày làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 30/6, nhiều thí sinh cũng gặp phải những sự cố  gặp sự cố như mất giấy tờ, mặc quần soóc... Theo đó trong hôm qua 30/6 khoảng 887.396 thí sinh làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016. Báo cáo nhanh của Sở GD & ĐT các tỉnh cho thấy một số sự cố đặc biệt đã xảy ra.

Zing News cho hay, tại điểm thi trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội, nhiều thí sinh đã mặc quần soóc đến làm thủ tục thi. Những thí sinh này sau đó đã không được vào trường làm thủ tục dự thi, mà phải chờ người nhà mang quần dài đến, hoặc chờ bạn làm xong thủ tục rồi… mượn quần.

Một nhóm thí sinh không được vào trường làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2016 vì mặc quần soóc

Một nhóm thí sinh không được vào trường làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2016 vì mặc quần soóc. Ảnh Zing News

Được biết, trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội là điểm dành cho thí sinh chỉ xét công nhận tốt nghiệp, do Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì.

Mất toàn bộ giấy tờ thi

Tại điểm thi Đại học Kinh tế Quốc dân, cụm thi Đại học Bách khoa Hà Nội cũng ghi nhận một thí sinh bị mất toàn bộ giấy tờ bao gồm thẻ dự thi, chứng minh thư nhân dân. Thí sinh này là Trung sĩ Đỗ Văn Hảo, sinh năm 1995, công tác tại B2-C1-E31- K20 (Công An Hà Nội). Nam sinh này đã phải làm giấy cam kết với hội đồng thi.

Trong các ngày tiếp theo, trung sĩ Hảo phải có giấy tờ của đơn vị, đồng thời có sự theo dõi chặt chẽ của Hội đồng thi như người đi kèm, chụp ảnh trước và sau khi thi. Theo quy chế thi của Bộ GD&ĐT, thí sinh thi THPT Quốc gia bị mất giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác phải báo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Trung Quốc tố Nhật âm mưu thổi bùng ‘ngọn lửa’ căng thẳng Biển Đông(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông hiện nay được cho là là một trong số vài vấn đề có thể làm phức tạp thêm mối quan hệ chính trị giữa Nhật Bản và Trung Quốc.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang