Thiết bị viễn thông nào không cần chứng nhận?

author 11:06 06/09/2012

(VietQ.vn) - Các sản phẩm nhập khẩu theo người hoặc qua đường hàng hoá để sử dụng cho mục đích cá nhân gồm: sản phẩm điện tử, công nghệ thông tin, thiết bị đầu cuối cố định và di động đối với các dịch vụ viễn thông và internet đã được phép cung cấp và sử dụng tại Việt Nam... sẽ không phải chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn.

 

Hỏi: Xin quý báo cho biết, thiết bị viễn thông nhập khẩu với số lượng nhỏ có cần xin giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn không? Sản phẩm loại nào thì không phải có chứng nhận này?

Phạm Phú Diễn (Quế Võ, Bắc Ninh)

Đáp: Theo điều 7 Quy định chứng nhận và công bố phù hợp tiêu chuẩn đối với sản phẩm thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Bưu chính- Viễn thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông), ban hành kèm theo Quyết định số 44/2006/QĐ-BBCVT ngày 3/11/2006 của Bộ Bưu chính- Viễn thông, các trường hợp không phải chứng nhận phù hợp chuẩn gồm có:

Các sản phẩm nhập khẩu theo người hoặc qua đường hàng hoá để sử dụng cho mục đích cá nhân gồm: sản phẩm điện tử, công nghệ thông tin, thiết bị đầu cuối cố định và di động đối với các dịch vụ viễn thông và internet đã được phép cung cấp và sử dụng tại Việt Nam; sản phẩm nhập khẩu để trưng bày, triển lãm, trình diễn hoặc làm mẫu phục vụ cho việc đo kiểm chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn; các thiết bị phát, thu - phát sóng vô tuyến điện của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự ở nước ngoài, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đoàn đại biểu cấp cao nước ngoài đến thăm Việt Nam được hưởng quy chế ưu đãi, miễn trừ ngoại giao; các phóng viên nước ngoài vào hoạt động báo chí ngắn hạn tại Việt Nam (có giấy phép hoạt động báo chí của Bộ Ngoại giao); khai thác viên vô tuyến điện nghiệp dư.

Nếu các sản phẩm của bạn không thuộc các diện nói trên thì phải xin "chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn" tại Quyết định số 44/2006/QĐ-BBCVT nói trên và các văn bản quy phạm pháp luật khác liên quan, không quy định về số lượng sản phẩm nhập khẩu.

Chuyên mục có sự phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang