Thời gian ăn trưa của doanh nhân mới khởi nghiệp

author 10:59 05/12/2012

Là một nhà doanh nghiệp, lịch trình của bạn sẽ vô cùng bận rộn với các cuộc họp, những cú điện thoại và nhiều công việc cần thiết khác. Tận dụng thời gian làm việc là điều cần thiết, nhưng làm việc ngay cả trong giờ ăn trưa là điều không nên.

Một chút giờ nghỉ giữa ngày là điều không thể thiếu để bạn nạp năng lượng và tập trung tiếp vào công việc. 7 doanh nhân trẻ sau đây sẽ cho chúng ta lời giải đáp về cách họ tận hưởng giờ ăn trưa và tăng tốc cho thời gian còn lại trong ngày

1. Jed Simon

Là người sáng lập FastPay, một nền tài chính cung cấp dòng tín dụng cho doanh nghiệp điện tử có trụ sở tại Beverly Hills, California. Tới nay, doanh nghiệp này đã có 25 triệu USD đảm bảo trong quỹ kinh doanh của họ.

 

Giờ ăn trưa: Hầu như mọi ngày, đội ngũ của the FastPay đặt món ngay tại văn phòng và dành thời gian cho các cuộc họp nội bộ hoặc những bài thuyết trình hàng tuần bởi các chuyên gia bên ngoài. Nếu các khách hàng hay nhà đầu tư tiềm năng đến, Simon đưa họ tới khách sạn Thompson Beverly Hills trên tầng thượng để ăn trưa. Theo anh thì khách sạn này có đồ ăn ngon, quang cảnh đẹp bao quát cả Hollywood.

Một lần một tuần, Simom thi bơi 45 phút trong giờ nghỉ trưa ở hồ bơi Olympic. “Đó là một cái bể bơi ngoài trời tuyệt vời với vườn cây thảo mộc nên mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu”

Vì sao quan trọng: Bữa ăn trưa kéo dài làm giảm bớt năng suất. Cũng theo Simon, bữa trưa có thể làm gián đọan suy nghĩ và sự tập trung. Đó là lí do vì sao anh mua bữa trưa cho nhóm hầu hết đều ở văn phòng. Một điều nữa là khi ăn, mọi người có cơ hội chia sẻ cái nhìn thú vị từ xu hướng các khách hàng mà họ quan sát trên thị trường.

Simon cho rằng việc bơi lội của anh đã phá vỡ sự kết hợp giữa thể thao và thiền định. Bơi lội giúp anh thoải mái đầu óc và tạo điều kiện để suy nghĩ. Anh thường tìm thấy những câu trả lời hay cách giải quyết vấn đề cùng các ý tưởng mới cho FastPay và các khách hàng. Khi đến văn phòng, anh cảm thấy mình còn làm việc hữu hiệu hơn trong thời gian còn lại.

Thách thức: Luôn luôn có những thời hạn cho công việc khiến cho cả đội không thể ăn uống hay bơi hàng tuần nhưng theo Simon, dành thời gian cho đội của mình là rất quan trọng và những lợi ích cả về vậy chất và tinh thần của bơi lội là không thể chối cãi. Duy trì một lịch trình cân bằng, có thời gian dành cho bữa trưa là một khía cạnh quan trọng của lãnh đạo.

2. Lisa Falzone

Là nhà sáng lập Revel System, một hệ thống bán hàng của iPad và nhiều sản phẩm khác với hơn 400 khách hàng bao gồm các dây chuyền nhà máy sôcôla Rocky Mountain, nhà bếo Lousinana của Popoye.

 

Giờ ăn trưa: Falzone quan tâm tới cả công việc và nghỉ ngơi. Cô ấy cũng cố gắng sử dụng thời gian giữa ngày của mình để kiểm tra các đối tác của cô ấy. Theo Lisa “chúng tôi có rất nhiều nhà hàng tuyệt vời ở ngay góc quận SoMa của San Fransico vì thế mà tôi muốn đến đó lúc nào tôi muốn”.

Đặc biệt, cô thích tới Espressament Illy để uống cà phê và tới Sushirito để ăn vài món Á-La tinh. Cô không bao giờ tiêu qúa 10 USD

Vì sao quan trọng: Nhiều người muốn hoàn toàn quên đi chuyện ăn trưa nhưng cô không hề nghĩ vậy. Cho dù cô không phải là một công nhân đầy kĩ thuật, cô vẫn nói chuyện với các công nhân khác, và kiểm tra các khách hàng của công ty.

Thách thức: Đôi khi cũng rất khó khăn để nghỉ ngơi. Đó là điều mà một doanh nhân như bạn phải linh hoạt và đối mặt với nó hàng giờ.

3. Jim Moran

Là người đồng sáng lập Yipit có trụ sở tại New York. Tới nay, quỹ kinh doanh của doanh nghiệp này lên tới 7,55 triệu USD.

 

Giờ ăn trưa: Hầu như mọi ngày, Moran ăn trưa với đội của anh ấy ở trụ sở Yipit. Nơi đó có bàn ăn dã ngoại, khung cảnh đẹp với thảm xanh hình cỏ cây và mây trắng phía trên.

Vào những ngày thứ năm, cả công ty tham gia buổi ăn trưa tập thể. Mọi người sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên vào các nhóm nhỏ và đi tới nơi khác để ăn. Mỗi đội sẽ quyết định lựa chọn nhà hàng thông qua một lọat các gợi ý, bác bỏ và thời gian đếm ngược , gọi là trò chơi bữa trưa. Ngày hôm nay, đội Moran thắng và họ đã chọn ăn ở ShakeShack.

Mỗi thứ sáu, công ty có chế độ bữa trưa kinh ngạc dành cho nhân viên. Đó là các món được phục vụ ngay tại văn phòng bởi nhà hàng hàng đầu NYC giống như Peter Luger ở Brooklyn, Sao Mai ở làng đông hay Wild Ginger ở nước Ý

Vì sao quan trọng: Văn phòng của Yipit tràn ngập trò chơi và các hoạt động giúp nhân viên nghỉ ngơi qua ngày nhưng Moran cho rằng bữa trưa là cần thiết vô cùng. Bữa trưa là cách tốt nhất để bạn quên đi công việc và tìm hiểu những điều khác ở công ty. Cùng ăn với nhau sẽ kết nối các nhân viên với nhau.

Thách thức: Yipit tập trung vào ăn trưa theo đội hơn là các nguyên tắc căn bản về ăn trưa với đối tác, một điều rất khó thực hiện. Nhưng theo Moran, công ty không chỉ hướng tới lợi nhuận. Thêm vào đó, rất hiếm khi có điều gì đó mà chúng ta không thể lên kế hoạch sắp xếp.

4. Leah Busque

Là nhà đồng sáng lập TaskRabbit chuyên cung cấp các công việc và dịch vụ nhỏ từ các trợ lí cá nhân. Tới nay, công ty đã nâng sô tiền quỹ lên 37,3 triệu USD.

 

Giờ ăn trưa: vào mỗi buổi trưa ở trụ sở TaskRabbit ở SoMa, San Fransisco, cả đội ăn trưa cùng nhau trong một khu vực rộng rãi sau văn phòng. Các nhân viên rất sành ăn vì thế mà có ngày bạn sẽ thấy họ sẽ ăn những chiếc bánh hấp nhỏ nhưng hôm khác lại là món thịt nướng của Hàn Quốc. Cho dù mọi người có đi tới những nơi khác nhau để lấy đồ ăn thì họ vẫn gặp gỡ nhau sau văn phòng để ăn cùng nhau. Theo Busque thì đó mới là điều thú vị.

Sau đó thì cứ đôi tuần, một thành viên của đội tổ chức một bữa ăn và học cách chia sẻ những phát hiện quan trọng, nói về kĩ năng cá nhân hoặc chuyên nghiệp hoặc nghiên cứu sâu về một vấn đề thú vị

Vì sao quan trọng: Busque cho rằng, ăn với nhân viên giúp thúc đẩy hiệu quả công việc và thay đổi tâm trạng. Thật tuyệt nếu có cơ hội ngồi cùng nhóm mình, dành thời gian nói về kế hoạch cuối tuần hay thảo luận về thị trường của TaskRabbit và những điều nên phát huy hay thay đổi. Bạn sẽ khám phá ra bạn tràn đầy năng lượng và có cảm hứng thế nào sau buổi thảo luận.

Thách thức: Thời gian biểu của Buques đôi khi không cho phép cô ấy ăn trưa với cả nhóm. Cô cho hay,“Tôi đã cố gắng hết sức có thể để có thời gian ăn trưa thoải mái hết mức có thể và tôi thực sự mong chờ tới ngày tôi có thể làm điều đó”.

5. Jeff Fluhr

Là nhà đồng sáng lập trang web bán vé các trận bóng StubHub có trụ sở tại San Fransisco và Spreecast, một nền tảng video xã hội cho phép người dùng thu phát tín hiệu cùng nhau và cùng tạo ra kinh nghiệm chia sẻ.

 

Giờ ăn trưa: Mỗi ngày, Fluhr ăn bữa trưa với cả nhóm ở văn phòng Spreecast. Họ làm việc với dịch vụ thứ ba chuyên lo hậu cần về ăn uống nhưng bữa ăn yêu thích của Fluhr là pizza kiểu Chicago của nhà hàng Patxi vì nước sốt ở đó rất ngon.

Vì sao quan trọng: Ăn trưa với cả đội làm tăng sức mạnh gắn kết các thành viên. Mọi người sẽ biết nhau rõ hơn vì thường xuyên nói chuyện với nhau về đời sống riêng tư. Đó cũng là lúc thích hợp bàn về các vấn đề mà công ty phải đối mặt.

Thách thức: Fluhr không thấy bất cứ khó khăn nào để ăn trưa với cả nhóm vì anh rất ít khi nhận các cuộc điện thoại hay gặp gỡ từ trưa cho tới 2 giờ chiều.

Theo Entrepreneur

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang