Thông tin 'Mẹ rơi nước mắt nhặt thức ăn thừa nuôi con mùa dịch COVID' là sai sự thật

author 08:57 23/10/2021

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm báo chí TP.HCM, UBND phường Phú Hữu, quận 9, TP Thủ Đức vừa có thông báo về việc xác minh và phản bác lại thông tin đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến bài viết "Mẹ rơi nước mắt nhặt thức ăn thừa nuôi con mùa dịch COVID".

Cụ thể, ngày 22/9/2021, trên trang facebook "Quận 9 Của Tôi" đăng tải bài viết có nội dung về trường hợp gia đình chị H., ngụ tại phường Phú Hữu, TP Thủ Đức có hoàn cảnh khó khăn, không có tiền mua lương thực, thực phẩm, 02 con nhỏ phải ăn đồ ăn người ta bỏ đi… (được dẫn nguồn từ một tờ Báo điện tử). Kiểm tra trên trang báo điện tử này, ngày 18/9/2021 có đăng tải bài viết "Mẹ rơi nước mắt nhặt thức ăn thừa nuôi con mùa COVID" với nội dung như trên. Nhận được thông tin này, Đảng ủy - UBND phường Phú Hữu đã chỉ đạo các ban, ngành có liên quan nhanh chóng xác minh làm rõ.

Thông tin 'Mẹ rơi nước mắt nhặt thức ăn thừa nuôi con mùa dịch COVID' là sai sự thật

 Nội dung thông tin lan truyền sai sự thật.

Qua xác minh, UBND phường Phú Hữu khẳng định, chị Đinh Thị Hồng Hoàng (sinh năm 1986), thường trú tại thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Ka, tỉnh Đăk Lăk hiện đang sống tại một nhà trọ không số thuộc khu phố 2, phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức, đã tốt nghiệp Đại học Công nghệ TPHCM.

Trước ngày 15/9/2021, chị Hoàng đã được phường Phú Hữu hỗ trợ 02 lần lương thực, thực phẩm (gồm: 400.000 đồng, 15 kg gạo, 01 thùng sữa, rau củ, mắm muối) và 6.000.000 đồng trợ cấp lao động tự do.

Do đó, thông tin chị Hoàng không có trình độ, không tay nghề, chỉ được phường hỗ trợ một lần, gồm 200 ngàn đồng và gạo, mắm muối và 1,5 triệu đồng là sai sự thật.

Thời gian qua, chính quyền các cấp của TP và UBND phường Phú Hữu luôn quan tâm hỗ trợ cho người dân các gói an sinh xã hội, không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Gia đình chị Hoàng gặp khó khăn là có thật nhưng việc trang báo điện tử trên đăng bài phỏng vấn có tựa đề “Mẹ rơi nước mắt nhặt thức ăn thừa nuôi con mùa COVID" là phản ánh chưa đúng thực tế khách quan đã khiến người đọc cho rằng gia đình chị H. bị chính quyền bỏ rơi, không quan tâm đến cuộc sống người dân. Ngoài ra, trang facebook "Quận 9 của tôi" đăng tải bài viết từ báo điện tử trên không kiểm chứng thông tin đã tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch và chính sách an sinh xã hội của thành phố.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang